Skip to main content

Thời điểm ‘vàng’ cho ngành hàng điện tử

7 Tháng Một, 2022

Ngành hàng điện tử, trong đó sản phẩm giải trí số như TV dự kiến bứt phá doanh thu nhờ nhu cầu giải trí tăng cao, nhất là Tết Nguyên đán tới.

Chia sẻ tại tọa đàm “Bắt nhịp xu hướng giải trí số tại nhà năm 2022”, ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Phát triển Đối tác Kinh doanh của Lazada Việt Nam, cho biết, nhu cầu mua sắm các mặt hàng điện tử, đặc biệt là sản phẩm giải trí số như TV, tiếp tục gia tăng dịp cuối năm.

Lý do là người tiêu dùng có tâm lý mua sắm thoải mái hơn và giải trí tại nhà vẫn là hình thức được đón nhận khi số ca Covid-19 cả nước không ngừng tăng.

Advertisement

Đồng tình với ý kiến này, ông Ngô Mạnh Cường, Tổng giám đốc FPT Online khẳng định, cuối năm là thời điểm “vàng” cho các doanh nghiệp kinh doanh ngành hàng điện tử cũng như các nền tảng thương mại điện tử.

Xu hướng giải trí số tại nhà.

Xu hướng home entertainment (giải trí tại nhà) lên ngôi, tạo ra làn sóng cũng như mô hình trải nghiệm mới, kết hợp giữa thưởng thức và mua sắm.

Theo thống kê của Google, trong năm 2021, người Việt đạt tỷ lệ xem YouTube trên TV nhiều nhất châu Á. Thời gian xem YouTube của người Việt trên TV cũng nhiều hơn 90% so với xem trên máy tính và thiết bị di động.

Ông Nguyễn Huy Hoàng cho biết, năm 2021, ngành hàng điện tử, trong đó các sản phẩm giải trí số như TV là một trong những ngành hàng dẫn đầu về doanh thu, dù trong thời điểm làn sóng Covid-19 thứ 4 hay những tháng gần đây trong mùa lễ hội mua sắm cuối năm trên Lazada.

Advertisement

Cụ thể, trong lễ hội mua sắm 9/9, ngành hàng điện tử dẫn đầu với doanh thu tăng gấp 3 lần, các sản phẩm như máy tính được lựa chọn nhiều với doanh thu tăng gấp 7 lần. Đây là thời điểm dịch bệnh căng thẳng nhất ở TP HCM, các sản phẩm như máy tính, TV, loa vẫn được tiêu thụ mạnh, phục vụ nhu cầu học tập, làm việc và giải trí tại nhà.

Trong lễ hội mua sắm 12/12, ngành hàng điện tử ghi nhận doanh thu tăng gấp 5 lần so với ngày thường. Trong đó, coocaa TV – đối tác của Lazada luôn nằm trong top các thương hiệu TV có doanh thu cao trên sàn.

Nhu cầu sử dụng các phương tiện giải trí tại nhà tăng cao, mở ra tiềm năng để các dịch vụ giải trí số phát triển mạnh mẽ ngay cả khi kết thúc giãn cách. Các nhà sáng tạo nội dung, theo ông Ngô Mạnh Cường, cần tạo ra nhiều chương trình hấp dẫn hơn, phù hợp với trải nghiệm khi thao tác online, kết nối họ với đơn vị cung cấp.

TV trở thành trung tâm giải trí trong ngôi nhà.

Ông Lê Minh Trường – Giám đốc kinh doanh coocaa Việt Nam cho rằng, TV không còn là công cụ giải trí đơn thuần, mà trở thành phương tiện để người dùng tương tác với cộng đồng trong bối cảnh giãn cách cũng như sau này.

Advertisement

“TV thông minh đã trở thành trung tâm giải trí và thư giãn tại nhà của rất nhiều hộ gia đình Việt Nam. TV được nâng cấp ngày càng thông minh hơn và đón đầu nhu cầu giải trí trực tuyến của người tiêu dùng.

Chỉ với một chiếc TV, mỗi người có thể xem các kênh truyền hình khác nhau từ quốc tế đến trong nước; xem phim, nghe nhạc… học trực tuyến, mở ứng dụng karaoke”, ông Nguyễn Huy Hoàng chia sẻ thêm.

Đại diện FPT Online thì khẳng định, TV thông minh như một người bạn, tham gia vào các hoạt động giải trí cùng mọi thành viên trong gia đình. Trong giai đoạn giãn cách, thiết bị này còn là nơi kết nối mỗi người với cộng đồng và thế giới bên ngoài.

Theo đó, con người không chỉ xem tin tức, nghe nhạc, xem phim qua TV mà còn có thể theo dõi các bài tập thể dục qua màn hình TV và thực hiện theo; học nấu ăn, đọc báo điện tử qua TV…

Advertisement

Cơ hội tăng tốc của ngành hàng điện tử.

Chia sẻ về cơ hội của ngành hàng điện tử dịp cận Tết, các chuyên gia tại tọa đàm cho biết, nhu cầu mua sắm các thiết bị điện tử của người dùng rất lớn. Theo đại diện Lazada Việt Nam, trước Tết Nguyên đán, người dân có xu hướng làm mới ngôi nhà sạch sẽ, khang trang, ấm cúng.

Thông thường, TV được đặt ở trung tâm phòng khách và là một trong những điểm nhấn. Do vậy, một chiếc TV cần đảm bảo tính thẩm mỹ, tất nhiên, chất lượng cũng cần ưu tiên với các tính năng thông minh, bộ nhớ tốt, chạy ứng dụng mượt mà.

Theo ông Lê Minh Trường, ngoài tính năng sản phẩm, lợi thế giúp thương hiệu chinh phục người dùng là liên tục cập nhật kiểu dáng với màn hình tràn viền thế hệ thứ 4, tỷ lệ khung hình gần 99%; hệ điều hành android 11; chính sách giá cả cạnh tranh…

Là một trong những đối tác có doanh thu dẫn đầu ngành điện tử trên Lazada, coocaa cũng kỳ vọng nhiều vào sự bứt phá doanh thu trong mùa mua sắm cuối năm.

Advertisement

Cụ thể, trong chương trình “Tết mới, sale to” trên Lazada diễn ra từ nay đến hết 15/1; coocaa mang đến cho khách hàng nhiều sản phẩm TV bán chạy có mức giảm lên đến 50%++, tặng kèm thêm gói quà tặng với loạt ứng dụng giải trí hấp dẫn để phục vụ nhu cầu giải trí tăng cao của người tiêu dùng… cũng như loạt các voucher giảm giá với giá trị cao cùng vận chuyển miễn phí toàn quốc.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

 

Giang Nguyễn

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement