Skip to main content

Thu hơn 1800 tỷ tiền thuế từ TikTok, Google, Facebook…trong 10 tháng đầu năm 2022

21 Tháng Mười Một, 2022

Số tiền thu thuế từ các nền tảng xuyên biên giới như Google, Meta, Netflix… trong 10 tháng đầu năm đạt 1.800 tỷ đồng, tăng cao so với cả năm 2021, khi Cổng thông tin cho các nhà cung cấp nước ngoài được triển khai.

Thu hơn 1800 tỷ tiền thuế từ TikTok, Google, Facebook...trong 10 tháng đầu năm 2022
Thu hơn 1800 tỷ tiền thuế từ TikTok, Google, Facebook…trong 10 tháng đầu năm 2022

Thông tin được ông Đặng Ngọc Minh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục thuế nêu khi tham luận tại một hội thảo vừa được tổ chức.

Theo lãnh đạo Tổng cục Thuế, tính đến ngày 31/10, đã có 38 nhà cung cấp nước ngoài đăng ký, kê khai thuế thành công trên Cổng thông tin dành cho cho nhà cung cấp nước ngoài.

Ông Minh cho biết, 6 nhà cung cấp nước ngoài lớn là Meta, Google, Microsoft, TikTok, Netfix, Apple chiếm 90% thị phần doanh thu dịch vụ thương mại điện tử kinh doanh trên nền tảng số xuyên biên giới tại Việt Nam đã thực hiện đăng ký thuế, khai thuế và nộp thuế tại Việt Nam. Tổng số thuế đã nộp hàng chục triệu USD, EUR tương ứng 1.800 tỷ đồng.

Advertisement

Số thu thuế từ các nền tảng xuyên biên giới tiếp tục tăng, kể từ khi cơ quan thuế cho phép các nhà cung cấp nước ngoài thực hiện đăng ký, kê khai và nộp thuế trên cổng thông tin điện tử kể từ hồi tháng 3.

Trước đó, cơ quan thuế cho hay số thu thuế của các nền tảng xuyên biên giới, thương mại điện tử tăng bình quân 130% trong 3 năm, kể từ (2018-2021 với tổng số thu khoảng 1.200 tỷ đồng mỗi năm. Năm 2021, số thu thuế đạt mức cao nhất là 1.591 tỷ đồng.

Với cổng thông tin này, các nhà cung cấp nước ngoài có thể gửi hồ sơ và tra cứu, nhận các thông báo của cơ quan thuế về mã số thuế, số thuế phát sinh theo tờ khai, mã khoản nộp thuế để đơn giản hóa thông tin về khoản nộp thuế, hỗ trợ cho người nộp thuế dễ dàng thực hiện nộp thuế bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Advertisement

Nam Nguyen | MarketingTrips

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement