Skip to main content

Vốn hoá của Meta thay đổi ra sao sau khi ra mắt Instagram Threads

14 Tháng Bảy, 2023

Sau khi được ra mắt vào cuối tuần trước và tính đến nay đã có hơn 100 triệu người dùng, Instagram Threads hiện đang được xem là mỏ vàng mới của Meta, cũng từ đây nhiều người tự hỏi, liệu vốn hoá của công ty mẹ Meta thay đổi ra sao sau thành công đó.

Vốn hoá của Meta thay đổi ra sao sau khi ra mắt Instagram Threads
Vốn hoá của Meta thay đổi ra sao sau khi ra mắt Instagram Threads

Cụ thể, theo số liệu được cập nhật mới đây, cổ phiếu của Meta đã tăng vọt lên mức cao nhất 52 tuần, dấu hiệu được cho là nhờ vào sự thành công với Instagram Threads, mạng xã hội tập trung vào văn bản vốn được coi là lấy cảm hứng từ Twitter.

Cổ phiếu của công ty mẹ Facebook và Instagram đã tăng tới 2% lên trên mức 316 USD vào ngày 13/7, đạt mức cao nhất kể từ tháng 2 năm 2022.

Cổ phiếu của Meta đã tăng 7% kể từ khi ra mắt Threads vào ngày 6/7 mới đây, và theo đó vốn hoá thị trường (Market Cap) của Meta đã tăng thêm khoảng 63 tỷ USD.

Advertisement

Theo nhận định của nhà phân tích đến từ Cowen (một ngân hàng đầu tư của Mỹ), với những biện pháp mới đây của Meta, từ việc cắt giảm nhân sự để tối ưu chi phí, từ các hứa hẹn mới với công nghệ thực tế ảo (VR) và cả triển vọng quảng cáo tích cực, Meta sẽ thu về hơn 5 tỷ USD từ Threads vào năm tới 2024.

Meta sẽ sớm đạt được mức vốn hoá hơn 1.000 tỷ USD và trở thành 1 trong 7 doanh nghiệp nghìn tỷ USD đầu tiên trên toàn cầu.

Theo Blackledge, Meta là “nền tảng quảng cáo xã hội (social advertising platform) hàng đầu” nhờ “sự kết hợp giữa phạm vi tiếp cận, mức độ liên quan, bối cảnh xã hội và mức độ tương tác”. Meta đạt mức doanh thu 28,1 tỷ USD chỉ mới trong 3 tháng đầu năm 2023, con số đó so với YouTube chỉ là hơn 6 tỷ USD và 1.1 tỷ cho Twitter.

Cổ phiếu của Meta đã giảm hơn 75% từ cuối năm 2021 đến cuối năm 2022 do các nhà đầu tư không chấp nhận khoản lỗ hàng tỷ đô la mỗi quý với dự án metaverse của Meta.

Advertisement

Mặc dù từ khoá metaverse dường như hiện chỉ là một thứ gì đó chưa rõ ràng, các công nghệ lõi của nó là VR, AR, AI thì vẫn không ngừng phát triển và có tiềm năng lớn.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin trực tuyến về Marketing và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Nam Nguyen | MarketingTrips

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement