Skip to main content

WhatsApp: Nộp dữ liệu cho Facebook hoặc bị xóa tài khoản

12 Tháng Một, 2021

Sau ngày 8/2, nếu người dùng không chấp nhận điều kiện chia sẻ dữ liệu cho Facebook, tài khoản WhatsApp của họ sẽ bị xoá.

WhatsApp vừa ép buộc hơn 2 tỷ người dùng của mình đồng ý chia sẻ dữ liệu với Facebook để tiếp tục sử dụng dịch vụ.

Người dùng nền tảng nhắn tin này đã nhận cảnh báo về chính sách riêng tư mới của WhatsApp thông qua một thông báo bên trong tin nhắn, yêu cầu họ đồng ý chia sẻ dữ liệu cá nhân, bao gồm số điện thoại, cho Facebook.

Advertisement

“Bằng cách nhấn nút Đồng ý, bạn sẽ chấp nhận điều khoản mới, có hiệu lực từ ngày 8/2/2021”, thông báo này viết. “Sau ngày này, bạn cần phải chấp nhận điều khoản mới để tiếp tục sử dụng WhatsApp. Bạn có thể ghé qua Trung tâm trợ giúp nếu muốn xóa tài khoản”.

Những dữ liệu cá nhân khác người dùng buộc phải chia sẻ với “công ty mẹ” của WhatsApp gồm “mức độ pin, độ mạnh của tín hiệu mạng, phiên bản ứng dụng, thông tin trình duyệt, mạng di động, thông tin kết nối (gồm số điện thoại và nhà mạng hoặc nhà cung cấp Internet), ngôn ngữ và múi giờ, địa chỉ IP, thông tin thiết bị và cả định danh cá nhân.

Người dùng nếu không chấp nhận chính sách riêng tư mới của WhatsApp sẽ không thể sử dụng ứng dụng này từ ngày 8/2.

Chính sách mới này của WhatsApp ra đời nhằm “đồng nhất các sản phẩm của Facebook”, bao gồm cả Instagram và Messenger, theo WhatsApp.

Advertisement

Người phát ngôn của WhatsApp cho biết đây là một phần trong kế hoạch nhằm lưu giữ và quản lý các đoạn hội thoại trên WhatsApp, sử dụng nền tảng của Facebook.

Điều khoản mới này đồng nghĩa với việc ngay cả khi xóa ứng dụng theo cách thông thường, WhatsApp vẫn có thể thu thập dữ liệu của bạn, theo Forbes.

Thay vào đó, bạn sẽ phải sử dụng tính năng cung cấp bên trong ứng dụng để xóa tài khoản. Tuy nhiên, ngay cả khi sử dụng tính năng này, một vài dữ liệu vẫn bị công ty giữ lại.

Động thái này được đưa ra khoảng 1 tháng sau khi Apple yêu cầu các nhà cung cấp ứng dụng iOS, bao gồm WhatsApp, liệt kê rõ những thông tin họ đã thu thập từ người dùng.

Advertisement

Theo thông tin trên App Store, WhatsApp đã yêu cầu quyền thu thập các thông tin sau: thông tin mua bán, tài chính, vị trí, danh bạ, nội dung, định danh, chẩn đoán và sử dụng dữ liệu.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh | MarketingTrips

Theo Zing

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement