Skip to main content

7 ‘cạm bẫy’ mà doanh nhân thường gặp trong kinh doanh

24 Tháng Một, 2021

Khi bắt đầu kinh doanh, cách bảo vệ tốt nhất là xây dựng hàng rào phòng thủ.

Có một số cạm bẫy mà các doanh nhân dễ dàng rơi vào có thể hủy hoại sức khỏe của bạn, các mối quan hệ, cũng như hạnh phúc tổng thể của bạn.

07 cạm bẫy sau đây được liệt kê theo thứ tự giảm dần, cũng như một số kiến ​​thức sẽ trang bị bạn phải làm gì nếu bạn rơi vào một trong những cái bẫy đó.

Advertisement

7. Mong đợi kết quả quá sớm

Các phương tiện truyền thông thích đưa tin về những thành công chỉ qua một đêm. Thật dễ dàng để đọc hoặc nghe một trong những câu chuyện này và bạn bắt đầu so sánh bản thân với thành công đó.

Nhưng nếu bạn thực sự dành một chút thời gian để đào sâu đằng sau những câu chuyện thành công chỉ qua một đêm này, bạn sẽ nhận ra rằng chúng không chỉ qua một đêm.

Trên thực tế, thành công của họ thực sự cần nhiều năm làm việc, mài dũa và nỗ lực. Lời khuyên dành cho bạn là hãy hiểu rằng thành công cần có thời gian.

Rất nhiều người từ chối tiếp tục vì họ nghĩ rằng thế giới kinh doanh không phù hợp với họ chỉ sau vài tháng. Trên thực tế, có lẽ họ đã ở rất gần điểm uốn nơi mà mọi thứ sẽ bắt đầu phát triển.

Advertisement

6. Lạm dụng thành kiến cá nhân của riêng bạn

Hầu hết chúng ta sẽ đặt thành kiến ​​cá nhân của mình vào các sản phẩm, giải pháp và nội dung mà chúng ta đang tạo ra mà không hề nhận ra.

Đúng vậy, chúng ta có những câu chuyện và kinh nghiệm của riêng mình và chúng ta hoàn toàn bình thường khi muốn chia sẻ những điều đó, nhưng giả định rằng những gì chúng ta cung cấp là những thứ mà mọi người thấy đó là cách tiếp cận sai lầm. Bạn cần loại bỏ phỏng đoán càng nhiều càng tốt.

Cách để chống lại điều này là trò chuyện và xác nhận những ý tưởng này từ trước. Tốc độ chỉ hữu ích nếu bạn đang chạy đúng hướng. Việc thiếu xác thực mức độ thích hợp có thể bóp chết nhiều doanh nghiệp hơn bất kỳ điều gì khác.

5. Làm việc chỉ vì tiền

Một trong những điều thú vị nhất khi trở thành một doanh nhân – và cũng là một trong những lý do khiến bạn có thể trở thành chính mình – đó là tiềm năng vô hạn.

Advertisement

Chúng ta có thể bán cho nhiều khách hàng hơn, chúng tôi có thể tạo ra nhiều sản phẩm hơn. Khả năng là vô tận hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn tiếp cận công việc kinh doanh bằng phương pháp lấy tiền làm đầu và đó là tất cả những gì bạn nghĩ đến, thì rất có thể bạn sẽ thua cuộc.

Trước hết, bạn nên tập trung vào cách bạn có thể giúp đỡ người khác. Triết lý của bạn nên là thu nhập của bạn phải là sản phẩm phụ của việc bạn phục vụ khách hàng hay nhân viên của mình tốt như thế nào.

4. Mất tập trung tới những điều mới

Một trong những cuộc đấu tranh lớn nhất của người khởi nghiệp là nói đồng ý với điều gì đó và gắn bó với nó.

Advertisement

Hãy nhớ rằng khi bạn nói có với một điều mới, nghĩa là bạn đang nói không với điều bạn đang làm – điều mà ban đầu bạn đã nói có. Và bạn thử đoán xem? Nếu bạn tiếp tục tuân theo suy nghĩ này, sẽ chẳng có gì là hoàn thành cả.

Một chiến thuật hữu ích mà bạn nên để tránh rơi vào bẫy này là “học đúng lúc”. Điều này đơn giản có nghĩa là bạn chỉ cho phép mình tìm hiểu về những thứ tiếp theo trong danh sách ưu tiên của bạn.

Có rất nhiều thứ để học và rất nhiều những bài báo hay tài liệu mới, v.v. để học hỏi. Bạn sẽ nợ chính bản thân mình khi làm theo điều ban đầu mà bạn đã nói đồng ý, nếu không bạn sẽ tiếp tục đi vào một vòng lặp không bao giờ kết thúc. Và điều đó sẽ thật mệt mỏi.

3. Bạn không thể làm tất cả

Đặc biệt là trong thời gian đầu, bạn đã quen với việc tự mình làm mọi thứ, nhưng theo thời gian, bạn sẽ phải chấp nhận thực tế rằng bạn chỉ có thể làm được vài thứ.

Advertisement

Nếu bạn tiếp tục nỗ lực theo cách của mình, bạn sẽ đi đến điểm mà bạn ổn định hoặc bạn sẽ kiệt sức. Tìm những người làm một số nhiệm vụ tốt hơn và nhanh hơn bạn. Điều này sẽ mở ra thời gian của bạn để bạn có thể tập trung vào những việc mà chỉ bạn nên làm.

Bạn có thể thực hiện những hành động lớn hơn, táo bạo hơn ở những nơi khác trong khi nhờ người khác ‘chăm sóc’ những thứ bạn không thể làm. Doanh nghiệp của bạn sẽ cảm ơn bạn vì nó.

2. So sánh bản thân với người khác

Chính bản chất con người của chúng ta đã khiến chúng ta rơi vào những cái bẫy này. Chúng ta bắt đầu cảm thấy xấu hổ và không xứng đáng.

Thật tuyệt khi được truyền cảm hứng hoặc động lực từ công việc của người khác, nhưng việc tự hạ thấp bản thân và so sánh bản thân với người khác lại là lãnh địa nguy hiểm.

Advertisement

Bạn chỉ nên so sánh bản thân với chính mình của ngày hôm qua, với chính mình của tuần trước hoặc tháng trước. Cố gắng thực hiện các cải tiến dựa trên bản thân trước đây của bạn để bạn có thể phát triển hơn theo thời gian.

1. Bỏ qua giờ giấc

Doanh nghiệp của bạn thường là tất cả những gì bạn đang nghĩ đến. Động lực đó là một điều tốt và một điều gì đó đáng phấn khởi.

Tuy nhiên, sẽ không tốt khi bạn quên dành thời gian cho gia đình, con cái hoặc bạn bè của mình. Hoặc, thậm chí tệ hơn, khi bạn tiếp tục nghĩ về công việc kinh doanh của mình khi bạn đang đi chơi với họ.

Các ranh giới thời gian rất quan trọng và vì bạn là ông chủ của chính mình, nên việc thực hiện (và tuân thủ) chúng là tùy thuộc vào bạn.

Advertisement

Khi bạn đang làm việc, bạn nên hoàn toàn chú tâm vào công việc của mình, nhưng khi hết ngày, bạn phải thay đổi.

Nếu bạn đã rơi vào một trong 07 cái bẫy này hoặc bạn hiện đang ở một trong số chúng, hãy biết rằng bạn không đơn độc.

Tất cả chỉ là để ý đến những cái bẫy này để bạn có thể tự khắc phục và trở lại đúng hướng khi cần. Đó là nơi thực sự bạn có thể thành công và phát triển

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Advertisement

Huy Lâm | MarketingTrips 

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement