Skip to main content

CEO Baemin Việt Nam sắp rời ghế

15 Tháng Chín, 2023

Ứng dụng giao đồ ăn Baemin chiếm 12% thị phần (Market Share) thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam.

CEO Baemin Việt Nam sắp rời ghế
CEO Baemin Việt Nam sắp rời ghế

Tờ Tech in Asia đưa tin, ông Jinwoo Song, Tổng giám đốc Baemin Việt Nam – liên doanh giữa Delivery Hero và Woowa Brothers – được cho là đã thông báo tới nhân viên về việc rời công ty của của mình trong thời gian tới.

Bà Cao Thị Ngọc Loan, Giám đốc tài chính đã được bổ nhiệm trở thành Giám đốc điều hành tạm thời.

Trả lời yêu cầu bình luận của chúng tôi, phía Baemin Việt Nam đã xác nhận thông tin này.

Advertisement

Trong mail gửi nhân viên mà chúng tôi có được, ông Song viết: “Loan Cao sẽ đảm nhận vai trò Giám đốc điều hành tạm thời sau khi tôi từ chức. Cô ấy đã không ngừng đóng góp những thành quả tích cực cho công ty kể từ khi gia nhập đội ngũ Baemin, tôi hoàn toàn tin tưởng rằng cô ấy sẽ dẫn dắt quá trình chuyển đổi suôn sẻ và hiệu quả.

Cho tới ngày cuối cùng của tôi tại Baemin, tôi sẽ hoàn thành nhiệm vụ của mình với tư cách là Giám đốc điều hành và sẽ hỗ trợ cô ấy đảm nhận vai trò mới một cách tốt nhất.

Khi trở về Hàn Quốc để bắt đầu một hành trình mới trong sự nghiệp cùng gia đình, tôi vẫn sẽ luôn yêu thương Việt Nam, nơi đã trở thành quê hương thứ hai của tôi. Tuy không còn được tiếp tục trên cương vị Giám đốc điều hành, tôi vẫn luôn yêu thương và trân trọng tình cảm mà chúng ta đã có.

Nếu bạn cần bất kỳ sự hỗ trợ hay cố vấn nào, hãy thoải mái liên lạc và chia sẻ với tôi. Đây là sự vinh dự của tôi khi được góp phần vào sự thành công của bạn”.

Advertisement

Ông Song được bổ nhiệm vị trí CEO Baemin Việt Nam vào tháng 1/2022, chèo lái công ty hoạt động trong một thị trường cạnh tranh mà cả GrabFood và ShopFood đều có sự hiện diện mạnh mẽ.

“Sự lãnh đạo của ông Jinwoo Song đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt Baemin Việt Nam vượt qua nhiều thử thách khác nhau. Mặc dù hoạt động ở một trong những thị trường cạnh tranh nhất, công ty vẫn cố gắng xây dựng dịch vụ vững chắc”, Pieter-Jan Vandepitte, COO Delivery Hero, cho biết trong một tuyên bố.

Baemin vào Việt Nam từ tháng 5/2019 và mua lại ứng dụng giao đồ ăn Vietnammm – đơn vị sau đó đã đóng cửa. Công ty chủ yếu tập trung vào thị trường giao đồ ăn trực tuyến và không cung cấp dịch vụ gọi xe như một số đối thủ cạnh tranh.

Mặt khác, Baemin cũng cung cấp dịch vụ giao hàng tạp hóa và vận hành nhà bếp riêng. Ứng dụng này có một dòng sản phẩm thuộc Baemin Studio. Ngoài ra, Baemin cũng đã ra mắt thương hiệu mỹ phẩm riêng tại Việt Nam có tên Lazy Bee.

Advertisement

Ứng dụng giao đồ ăn Baemin chiếm 12% thị phần thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam, ước tính trị giá 1,1 tỷ USD, theo báo cáo của Momentum Works công bố vào tháng 1.

Nửa đầu năm nay, công ty mẹ Delivery Hero công bố mức EBITDA (thu nhập trước lãi vay, thuế và khấu hao) đã điều chỉnh ở mức dương. Delivery Hero cũng sở hữu ứng dụng Foodpanda – đã bán hoạt động kinh doanh tại Việt Nam cho Vietnammm vào năm 2015.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin trực tuyến về Marketing và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Hà Anh  | MarketingTrips   

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement