Skip to main content

CEO của Nvidia được nhân viên đánh giá cao hơn CEO của Apple

13 Tháng Mười, 2023

CEO Nvidia Jensen Huang nhận được đánh giá cao nhất từ nhân viên với tỷ lệ tín nhiệm 96%, trong khi Tim Cook của Apple xếp thứ tư với 83%.

CEO của Nvidia được nhân viên đánh giá cao hơn CEO của Apple
CEO của Nvidia được nhân viên đánh giá cao hơn CEO của Apple

Mạng xã hội ẩn danh Blind đã thực hiện khảo sát với 13.171 thành viên đã được xác thực trên nền tảng của họ. Người tham gia đánh giá 103 CEO tại các công ty hàng đầu tại Mỹ tính đến hết tháng 8, gồm tiêu chí hài lòng với công việc và các quyết định điều hành của họ có phù hợp hay không.

Blind là nền tảng cho phép người dùng nhận xét ẩn danh về công ty họ đang làm. Người đăng ký tài khoản phải cung cấp địa chỉ email công việc, chức danh, vị trí đang làm… để nền tảng xác thực và “đánh giá trạng thái nghề nghiệp” trước khi chấp nhận hoạt động.

Đây là năm đầu tiên Blind thực hiện khảo sát về mức độ hài lòng của nhân viên với CEO. CEO Nvidia dẫn đầu và là người duy nhất trong danh sách đạt mức trên 90%.

Advertisement

David Goeckeler của Western Digital xếp cuối với 0% tín nhiệm. Mark Zuckerberg, CEO Meta, đứng thứ 30 với 45%. CEO của 9 công ty trong danh sách top 10 chưa thực hiện sa thải nhân viên ở quy mô lớn.

Top 5 CEO công ty công nghệ được nhân viên tin tưởng:

Jensen Huang, CEO Nvidia (96%)

Jensen Huang tỏa sáng trong năm nay nhờ cơn sốt AI tổng quát, khiến nhu cầu mua chip Nvidia để đào tạo các hệ thống trí tuệ nhân tạo tăng vọt. Dưới sự lãnh đạo của ông, công ty lần đầu gia nhập những doanh nghiệp có vốn hóa nghìn tỷ USD.

Advertisement

“Ông ấy đã nhận ra cơn cuồng phong AI từ hơn 10 năm trước và tập trung toàn nguồn lực cho mục tiêu này. Tôi hoàn toàn tin tưởng ông ấy”, một nhân viên Nvidia viết trên Blind.

Giá cổ phiếu của công ty đã tăng 220% năm nay. Nvidia có 26.196 nhân viên tính đến tháng 1.

Nikesh Arora, CEO Palo Alto Networks (84%)

Arora trở thành CEO công ty an ninh mạng Palo Alto Networks năm 2018. Ông từng là chủ tịch và COO của SoftBank từ 2014 đến 2016. Với tỷ lệ tín nhiệm 84%, ông đứng thứ ba trong danh sách sau CEO Nvidia và Doug McMillon, CEO chuỗi siêu thị Walmart.

Advertisement

Bất chấp biến động lớn trong ngành công nghệ năm qua, Palo Alto Networks dường như không bị ảnh hưởng bởi làn sóng sa thải.

Năm 2020, Arora cũng cam kết không sa thải nhân viên trong đại dịch và đã thực hiện đúng lời hứa. Công ty có 13.948 nhân viên tính đến 31/7.

Tim Cook, CEO (83%)

Đảm nhận vị trí lãnh đạo Apple từ tháng 8/2011, Tim Cook đưa Apple trở thành công ty đầu tiên trên thế giới đạt giá trị vốn hóa vượt 3.000 tỷ USD. Dưới thời của ông, Apple đã ra mắt loạt sản phẩm mới gồm AirPods, Apple Watch và gần nhất là kính thông minh Vision Pro.

Advertisement

Tính đến tháng 9/2022, Apple có 164.000 nhân viên.

Ali Ghodsi, CEO Databricks (83%)

Ali Ghodsi là người đồng sáng lập và CEO công ty công nghệ Databricks. Ông nhận bằng tiến sĩ về khoa học máy tính tại Viện Công nghệ Hoàng gia KTH (Thụy Điển), sau đó đến Mỹ năm 2009 với tư cách là người thỉnh giảng tại UC Berkeley.

Ghodsi ở lại Mỹ và thành lập công ty dữ liệu và AI Databricks với 6 thành viên khác vào năm 2013. Công ty của ông hiện có 5.500 nhân viên tính đến cuối 2022, được định giá 43 tỷ USD.

Advertisement

Andrew Anagnost, CEO Autodesk (82%)

Anagnost giữ vị trí Chủ tịch và CEO của tập đoàn phần mềm Autodesk vào năm 2017. Dưới sự lãnh đạo của ông cùng một loạt thương vụ mua lại startup trăm triệu USD, giá trị của Autodesk tăng trưởng nhanh chóng, trong đó giá cổ phiếu tăng gấp ba trong giai đoạn ông điều hành. Công ty hiện được định giá 41 tỷ USD.

Autodesk có 13.700 nhân viên tính đến giữa năm nay.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin trực tuyến về Marketing và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Advertisement

Hà Anh  | Theo VnExpress

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement