Skip to main content

CEO Lê Hồng Minh: VNG sẽ IPO nhưng không phải lúc này

3 Tháng Mười, 2023

Trao đổi với nội bộ, CEO Tập đoàn VNG cho biết kế hoạch IPO của công ty sẽ diễn ra, nhưng tâm lý nhà đầu tư hiện tại chưa cho phép.

CEO Lê Hồng Minh: VNG sẽ IPO nhưng không phải lúc này
CEO Lê Hồng Minh: VNG sẽ IPO nhưng không phải lúc này

CEO Tập đoàn VNG, ông Lê Hồng Minh đã chia sẻ với nội bộ về quyết định hoãn đợt IPO trên sàn giao dịch chứng khóa Mỹ. Cụ thể, ông Lê Hồng Minh cho rằng các nhà đầu tư vẫn chưa có tâm lý sẵn sàng với các đợt IPO công nghệ ở châu Á.

“Tôi muốn VNG thực hiện IPO ở vị thế vững chắc và có cơ hội tăng giá tốt sau khi lên sàn. Bất chấp tình hình vĩ mô đầy thách thức vào năm 2023, tất cả hoạt động kinh doanh của chúng ta đều đang phát triển tốt và công ty đang nhìn thấy những cơ hội lớn trong nỗ lực toàn cầu và AI của mình”, CEO VNG bày tỏ.

Theo tiết lộ từ CEO VNG, ban lãnh đạo công ty đã gặp gỡ hơn 120 nhà đầu tư toàn cầu trong năm qua để chia sẻ câu chuyện của mình. Tuy vậy, hầu hết các nhà đầu tư đang chỉ đứng chờ và quan sát.

Advertisement

Ông nói thêm: “Tôi có niềm tin chắc chắn rằng chúng tôi sẽ có thể quay trở lại thị trường trong tương lai rất gần”.

Hồi tháng 8, kỳ lân công nghệ của Việt Nam đã nộp đơn đăng ký niêm yết trên thị trường Nasdaq. Việc niêm yết dự kiến thực hiện thông qua VNG Limited – công ty thành lập tại Quần đảo Cayman và có thể diễn ra vào cuối tháng 9. Tuy vậy, kế hoạch này đã bị hoãn lại và thời điểm lên sàn của VNG có thể phải chờ đến tháng 4/2024.

VNG có tiền thân là Vinagame – một nhà phát hành trò chơi điện tử được thành lập từ năm 2004. Công ty phát triển, phát hành các tựa game của riêng mình cũng như các phiên bản Việt hoá của các trò chơi nổi tiếng thế giới.

Sau này, VNG dần mở rộng sang nhiều dịch vụ như chia sẻ âm nhạc, phát video trực tuyến, nhắn tin, cổng tin tức và thanh toán di động. Từ năm 2017, công ty đã cân nhắc việc niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ. Tuy nhiên, kế hoạch này liên tục bị trì hoãn.

Advertisement

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin trực tuyến về Marketing và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Hà Anh  | MarketingTrips   

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement