Skip to main content

Elon Musk: Sa thải 80% nhân viên Twitter là quyết định đau lòng

14 Tháng Tư, 2023

Elon Musk nói đã phải đưa ra quyết định khó khăn và đau lòng khi cho 6.500 nhân viên, tương đương 80% nhân sự của Twitter nghỉ việc.

Elon Musk: Sa thải 80% nhân viên Twitter là quyết định đau lòng
Elon Musk: Sa thải 80% nhân viên Twitter là quyết định đau lòng

Trả lời BBC ngày 11/4 mới đây, Elon Musk cho biết việc giảm số nhân viên Twitter từ 7.800 trong tháng 11/2022 xuống 1.500 chỉ trong sáu tháng là “một trong những điều khó khăn nhất” ông phải thực hiện kể từ khi nắm quyền điều hành công ty.

“Điều đó không vui chút nào. Tôi thấy đau lòng”, CEO Twitter nói.

Những người ở lại được yêu cầu làm việc với cường độ cao. Còn những người bị sa thải chỉ được thông báo qua email chứ không có cơ hội trao đổi trực tiếp từ quản lý hoặc Elon Musk. Một số cho biết họ chỉ phát hiện mình mất việc khi bị công ty khóa máy tính xách tay.

Advertisement

“Tôi không thể nói chuyện với nhiều người như vậy”, tỷ phú Mỹ trả lời.

Theo Musk, Twitter chỉ có “bốn tháng để sống” khi ông tiếp quản công ty vào cuối tháng 10/2022. Do đó, hành động sa thải hàng loạt là biện pháp “quyết liệt để ngăn chặn tình trạng dòng tiền âm ba tỷ USD”.

Dù nỗ lực giữ cho Twitter hoạt động trơn tru, quyết định cắt giảm nhân sự cũng khiến Musk hứng chịu nhiều mũi dùi dư luận. Khi đó, hoạt động của Twitter được các công ty công nghệ toàn cầu theo dõi chặt chẽ.

Ngay sau đó, hàng loạt hãng công nghệ lớn như Meta, Alphabet, Amazon, Microsoft, HP, Saleforces cũng bắt đầu kế hoạch cắt giảm diện rộng. Dữ liệu từ trang theo dõi Layoffs.fyi cho thấy, hơn 157.000 kỹ sư công nghệ đã mất việc chỉ trong đầu năm nay.

Advertisement

Trong buổi phỏng vấn, CEO Twitter cho biết cũng muốn biến văn phòng mạng xã hội thành nơi trú ẩn cho người vô gia cư.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Hà Anh  | MarketingTrips   

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement