Skip to main content

Elon Musk vượt Jeff Bezos để trở thành người giàu nhất hành tinh

8 Tháng Một, 2021

Elon Musk đã trở thành người giàu nhất hành tinh, vượt qua Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos, nhờ giá cổ phiếu Tesla tiếp tục tăng. Elon Musk hiện có giá trị khoảng 188 tỷ USD, theo chỉ số tỷ phú của Bloomberg.

“Thật kỳ lạ,” Musk đã tweet hôm thứ Năm. “Chà, quay lại làm việc thôi …”

Việc Elon Musk làm lu mờ khối tài sản khoảng 187 tỷ USD của chính Jeff Bezos, đánh dấu bước phát triển mới nhất trong cuộc cạnh tranh kéo dài nhiều năm giữa hai ông trùm công nghệ – một cuộc chiến thường tập trung vào thành tựu của các doanh nghiệp tương ứng.

Advertisement

Jeff Bezos được cho là rất ghen tị với thành công của Elon Musk trong việc đảm bảo gói ưu đãi trị giá 1,3 tỷ USD cho Tesla’s Gigafactory ở Nevada.

Bezos có một công ty bay vũ trụ ở Blue Origin cũng giống như Musk làm với SpaceX. Hai ‘ông trùm’ cũng đã trao đổi ngớ ngẩn về tên lửa của họ và thậm chí tranh giành bất động sản của NASA.

Musk chỉ mới vượt qua Bill Gates vào tháng 11 để trở thành người giàu thứ hai thế giới. CEO Tesla đã chứng kiến ​​khối tài sản cá nhân của mình tăng vọt vào năm 2020 lên tới hơn 150 tỷ USD, một phần lớn là do Musk sở hữu rất nhiều cổ phiếu Tesla – thực tế là khoảng 20% ​​công ty.

Với việc cổ phiếu của Tesla cũng đã tăng vượt ngưỡng trong khoảng năm ngoái, khi Musk đưa công ty thoát khỏi cái gọi là “địa ngục sản xuất” và tăng đáng kể doanh số bán xe điện của mình, nhờ vào mẫu sedan Model 3 và Model Y giá cả phải chăng hơn SUV.

Advertisement

Điều đó trùng hợp với sự gia tăng đáng kinh ngạc của các nhà đầu tư bán lẻ, những người sẵn sàng mua toàn bộ ‘câu chuyện’ của Tesla hơn nhiều người ở Phố Wall trước đây.

Lượng cổ phiếu của vị CEO tỷ phú này tiếp tục tăng, đặc biệt là sau khi ông ký một gói bồi thường 10 năm với công ty vào năm 2018, điều này giúp gắn chặt hơn nữa thu nhập của ông với giá cổ phiếu và mục tiêu doanh thu của Tesla.

Ông được trao một loạt các ‘quyền chọn mua’ cổ phiếu của công ty mỗi khi đạt được một cột mốc quan trọng mới; đợt đầu tiên mà Ông nhận được vào đầu năm nay, trị giá khoảng 800 triệu USD.

Giống như hầu hết các tỷ phú, Musk chỉ thấy khối tài sản tổng thể của mình tăng lên trong thời kỳ đại dịch coronavirus.

Advertisement

Nhưng không giống như nhóm đồng nghiệp đó, Musk tuyên bố trước tòa là “nghèo tiền mặt” và “kém thanh khoản về tài chính” vào năm 2019 và nói năm ngoái rằng ông sẽ bán “hầu hết tất cả tài sản vật chất”, bao gồm cả các biệt thự của mình.

Ông nhận các khoản vay đối với cổ phiếu khiến Ông trở nên giàu có và đổ lại số tiền đó vào các công ty của mình, như khi Ông đã từng đổ khoảng 100 triệu USD vào The Boring Company vào năm 2018.

Musk có một lịch sử lâu dài trong việc sử dụng tài sản cá nhân của mình để hỗ trợ cho những nỗ lực mới, cũng như Ông đã tài trợ cho Tesla và SpaceX sau khi trở thành triệu phú điều hành Zip2 và PayPal.

Musk hiện có thể nói là người giàu nhất hành tinh theo tiêu chuẩn của các trang web tập trung vào tiền như Bloomberg và Forbes, mặc dù họ có xu hướng tập trung vào việc tính toán các tài sản có thể nhận biết được.

Advertisement

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh | MarketingTrips

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement