Skip to main content

Google thay thế vị trí Giám đốc Quảng cáo mới

30 Tháng Mười Một, 2023

Google vừa thông báo bổ nhiệm vị trí Giám đốc Quảng cáo mới là bà Vidhya Srinivasan thay cho Jerry Dischler đã làm việc tại Google hơn 15 năm, sắp từ chức.

Bà Vidhya Srinivasan, Giám đốc Quảng cáo mới của Google
Bà Vidhya Srinivasan, Giám đốc Quảng cáo mới của Google

Theo đó, trong bối cảnh mới của AI, Google vừa thay thế vị trí giám đốc phụ trách quảng cáo mới. Bà Vidhya Srinivasan sẽ thay thế cho ông Dischler hiện đã làm việc 15 năm tại Google. Với vai trò mới, Bà Vidhya Srinivasan sẽ phụ trách việc theo dõi khoản doanh thu từ quảng cáo có giá trị hơn 200 tỷ USD của Google trên toàn cầu.

Dưới thời của Dischler, Google đã tập trung vào các cách nhắm mục tiêu và đo lường quảng cáo mới được thiết kế để mang lại hiệu quả cao hơn cho các nhà quảng cáo, người tiêu dùng đồng thời làm hài lòng các cơ quan quản lý.

Ông Prabhakar Raghavan, phó chủ tịch phụ trách kiến thức và thông tin của Google cho biết: “Sau hơn 15 năm kinh doanh quảng cáo của Google, Jerry Dischler đã quyết định thực hiện một thử thách mới”. “Hoạt động kinh doanh quảng cáo của chúng tôi đã giúp hàng triệu doanh nghiệp phát triển và chúng tôi biết ơn Jerry vì nhiều thành tựu của ông trong lĩnh vực này.”

Advertisement

Tân giám đốc Vidhya Srinivasan đã gia nhập Google vào năm 2019, tước đây, bà này phụ trách các sản phẩm và kỹ thuật cho các định dạng tìm kiếm, bản đồ và mua sắm của Google.

Với vai trò mới, bà sẽ phụ trách bao gồm cả các định dạng quảng cáo khác của Google như YouTube và Programmatic Ads.

Srinivasan cũng là người gần đây đã nghiên cứu các tính năng của AI tổng quát cho quảng cáo của Google bao gồm cả Performance Max, các công cụ đo lường quảng cáo và Google Analytics cũng là phạm vi nghiên cứu của bà.

Trước khi gia nhập Google, Srinivasan đã làm việc tại Amazon và IBM.

Advertisement

Google bổ nhiệm vị trí mới trong bối cảnh doanh thu quảng cáo đặc biệt là doanh thu của YouTube đang liên tục sụt giảm, sự cạnh tranh gay gắt của TikTok, sự thâm nhập ngày càng cao của AI (trí tuệ nhân tạo) và cả nhiều yêu cầu mới về quyền riêng tư từ các cơ quan quản lý.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin trực tuyến về Marketing và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement