Skip to main content

Jack Ma: Sức mạnh của nhà lãnh đạo có trí thông minh cảm xúc cao

20 Tháng Sáu, 2023

Theo nhà sáng lập và chủ tịch của Alibaba, Jack Ma, nhà lãnh đạo có trí thông minh cảm xúc (EQ) cao có thể thúc đẩy mạnh sự phát triển của doanh nghiệp.

Jack Ma: Sức mạnh của nhà lãnh đạo có trí thông minh cảm xúc cao
Jack Ma: Sức mạnh của nhà lãnh đạo có trí thông minh cảm xúc cao

Trong một cuộc phỏng vấn, Jack Ma đã nhấn mạnh 3 loại trí thông minh khác nhau và cách tiếp cận tốt nhất là cân bằng. Theo Jack Ma, EQ, IQ và LQ là những gì mà các nhà lãnh đạo và tổ chức cần để thành công.

“Nếu muốn thành công, bạn phải có chỉ số EQ cao”. “Nếu bạn không muốn thất bại nhanh chóng, bạn nên có chỉ số IQ cao, và nếu bạn muốn được tôn trọng, bạn nên có chỉ số LQ (Chỉ số tình yêu) cao.”

Sức mạnh của 3 chỉ số thông minh với nhà lãnh đạo, đặc biệt là EQ.

Trung bình, có những sự khác biệt đáng kể về phong cách lãnh đạo giữa Nam và Nữ liên quan đến các chỉ số thông minh. “Rất nhiều Nam giới có IQ cao nhưng EQ thấp và LQ rất nhỏ. Phụ nữ thì ngược lại, biết cân bằng, họ là tuyệt nhất.”

Advertisement

Các nghiên cứu chỉ ra rằng những cá nhân có chỉ số EQ cao có nhiều khả năng thể hiện khả năng lãnh đạo vượt trội, duy trì các mối quan hệ lành mạnh hơn với nhân viên và năng lực đối phó hiệu quả hơn trước các nghịch cảnh.

Tạo ra sự cân bằng về giới trong tổ chức.

Thực tế, có rất nhiều bằng chứng cho thấy rằng các doanh nghiệp có tỷ lệ nữ giới nắm giữ các vị trí lãnh đạo cao hơn có xu hướng vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh về lợi nhuận và hiệu quả hoạt động trên thị trường.

Trong một nghiên cứu khác, 55% phụ nữ được chứng minh là đạt được sự cân bằng tối ưu so với chỉ 27% nam giới. Những người làm việc dưới sự lãnh đạo của phụ nữ ít cảm thấy chán nản và kiệt sức hơn.

Bằng cách thúc đẩy và gắn kết tốt hơn giữa các đội nhóm, các nhà lãnh đạo nữ cũng giúp tiết kiệm nhiều hơn cho tổ chức.

Advertisement

Theo Jack Ma: “Nếu bạn muốn công ty của mình thành công, nếu bạn muốn công ty của mình hoạt động một cách khôn ngoan và cẩn thận, thì các nữ lãnh đạo là tốt nhất.”

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin trực tuyến về Marketing và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Nam Nguyen | MarketingTrips

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement