Skip to main content

Một quản lý cấp cao của TikTok sắp bị sa thải vì không hoàn thành nhiệm vụ làm giảm bớt lo ngại tại Mỹ

22 Tháng Tư, 2024

Vị giám đốc này là người được TikTok giao nhiệm vụ xoa dịu các chính trị gia tại Mỹ về những lo ngại đối với nền tảng mảng xã hội do ByteDance quản lý. Tuy nhiên người này đã không hoàn thành nhiệm vụ.

South China Morning Post dẫn nguồn tin cho biết TikTok đang lên kế hoạch loại bỏ một giám đốc điều hành quan trọng – người vốn chịu trách nhiệm thuyết phục chính phủ Mỹ rằng công ty đã thực hiện đủ các biện pháp để xoa dịu những lo ngại về an ninh quốc gia liên quan đến mối liên hệ với Trung Quốc.

Ông Erich Andersen, Giám đốc pháp lý của TikTok và công ty mẹ ByteDance tại Mỹ, đã dẫn đầu các cuộc đàm phán kéo dài nhiều năm với chính phủ Mỹ nhằm chứng minh rằng ứng dụng này đã thực hiện đủ các biện pháp để ngăn chặn Trung Quốc truy cập dữ liệu của người dùng Mỹ hoặc can thiệp vào nội dung hiển thị trên trang của họ.

Advertisement

Tuy nhiên, những nỗ lực này đã không thành công trong việc thuyết phục hội đồng liên chính phủ đang tiến hành đánh giá về yếu tố đe doạ an ninh của ứng dụng, cũng như các nhà lập pháp ở Washington đang cân nhắc luật buộc TikTok phải bán mình.

Cuối tuần trước (20/4), Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật yêu cầu công ty mẹ ByteDance phải bán TikTok tại Mỹ hoặc đối mặt với lệnh cấm hoạt động.

Theo những nguồn tin, kế hoạch của TikTok là ông Andersen sẽ rời khỏi vị trí hiện tại. Tuy nhiên, một nguồn khác cho biết ông Andersen vẫn đang làm việc tại công ty.

Khi được hỏi về việc liệu công ty có sắp loại bỏ Andersen khỏi vị trí của mình hay không, ông Andersen đã chuyển câu hỏi sang cho đội ngũ truyền thông của công ty.

Advertisement

Trong khi đó, người phát ngôn của TikTok, ông Alex Haurek, đã phủ nhận hoàn toàn thông tin này. Ông Haurek tuyên bố “Đó hoàn toàn là sai sự thật.”

Trong khi đó, dự luật yêu cầu bán hoặc cấm TikTok đang được đẩy nhanh để trở thành luật chính thức. Thượng viện dự kiến sẽ thông qua dự luật này vào tuần này. Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng đã tuyên bố ông sẽ ký ban hành luật, yêu cầu TikTok phải được bán trong vòng một năm.

Ông Andersen gia nhập nền tảng truyền thông xã hội TikTok vào năm 2020. Trước đó, ông giữ vị trí Phó Chủ tịch tập đoàn kiêm Giám đốc pháp lý sở hữu trí tuệ tại Microsoft.

Special Offer từ MarketingTrips:

Advertisement
  • Tham khảo giải pháp Agency Listing từ MarketingTrips: Agency Networks
  • Đăng bài không giới hạn trên MarketingTrips với chi phí chỉ bằng 1 bài đăng (Booking): Content Partner
  • Đăng ký (dành cho Agency): Sign up

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin tức trực tuyến về Marketing, Digital Marketing, Thương hiệu, Quảng cáo và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement