Skip to main content

Tập đoàn FPT có Phó Tổng Giám đốc mới

14 Tháng Ba, 2024

Ông Phạm Minh Tuấn đã cùng Chủ tịch và các lãnh đạo đưa FPT Software lần đầu tiên đạt doanh thu 1 tỷ USD từ thị trường nước ngoài, gia nhập hàng ngũ các các công ty dịch vụ CNTT đẳng cấp trên toàn cầu trong năm 2023, theo FPT.

Tập đoàn FPT vừa quyết định bổ nhiệm ông Phạm Minh Tuấn giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc FPT từ ngày 13/3. Ông Tuấn đồng thời tiếp tục kiêm nhiệm vai trò Tổng Giám đốc FPT Software – công ty thành viên chủ chốt của FPT trong khối công nghệ.

Tân Phó Tổng Giám đốc có nhiệm vụ thúc đẩy hoạt động kinh doanh trên toàn cầu của các đơn vị thành viên, các hướng kinh doanh chiến lược của Tập đoàn FPT như Cloud, AI, chíp bán dẫn, công nghệ phần mềm ô tô, quản trị hạ tầng (IMS), chuyển đổi xanh trong bối cảnh có nhiều cơ hội phát triển mạnh mẽ.

Advertisement

Ông Phạm Minh Tuấn đã cùng Chủ tịch và các lãnh đạo đưa FPT Software lần đầu tiên đạt doanh thu 1 tỷ USD từ thị trường nước ngoài và gia nhập hàng ngũ các các công ty dịch vụ CNTT đẳng cấp trên toàn cầu trong năm 2023.

Trong 6 năm đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc FPT Software (từ tháng 3/2018), ông đã có đóng góp quan trọng trong việc giúp công ty tăng trưởng 3,7 lần ngay cả khi phải đương đầu với Covid – 19; phát triển tập khách hàng triệu đô chiếm tới 80% doanh số; xây dựng nguồn nhân lực tinh nhuệ ở nhiều quốc gia; chỉ đạo M&A thành công tại Mỹ và Nhật.

Ông Tuấn từng giữ nhiều vị trí lãnh đạo quan trọng tại các công ty thành viên của FPT. Ông đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT (2014-2018) và đã thúc đẩy việc phát triển thành công các giải pháp mới về chính phủ số, giao thông thông minh, y tế thông minh, vé tàu điện tử, thu phí không dừng… mở ra một giai đoạn kinh doanh mới của các sản phẩm, giải pháp Made by FPT.

Trước đó, ông Tuấn làm Tổng Giám đốc Công ty Giải pháp công nghệ FPT (2012-2014); Giám đốc điều hành FPT Software TP. HCM (2004 – 2011), Phó Tổng Giám đốc FPT Software (2005 – 2011)… Từ năm 2002 đến 2010, ông có nhiều đóng góp vào việc FPT Software trở thành công ty xuất khẩu phần mềm toàn cầu có mặt tại Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Mỹ và Châu Âu.

Advertisement

Ông là một trong những lãnh đạo đầu tiên thực hiện nhiệm vụ Toàn cầu hóa của Tập đoàn và giữ chức Giám đốc Công nghệ FPT tại Ấn Độ năm 1999. Ông Tuấn sinh năm 1974, tốt nghiệp Đại học Bách Khoa TP. HCM chuyên ngành Khoa học máy tính và gia nhập FPT năm 1996.

Việc bổ nhiệm nằm trong chương trình Quy hoạch cán bộ và luân chuyển lãnh đạo, nhằm nâng cao năng lực điều hành và tạo trải nghiệm đa dạng cho các lãnh đạo cấp cao trong Tập đoàn FPT.

Cũng nằm trong chương trình Quy hoạch cán bộ và luân chuyển lãnh đạo, ông Hoàng Việt Anh sẽ không tiếp tục nắm giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc FPT phụ trách Chuyển đổi số và công nghệ sau khi kết thúc 2 nhiệm kỳ (2018-2024) để tập trung vào vị trí Chủ tịch của 2 đơn vị chiến lược: CTCP Viễn thông FPT (FPT Telecom) và Công ty TNHH FPT Digital.

Special Offer từ MarketingTrips:

Advertisement
  • Tham khảo giải pháp Agency Listing từ MarketingTrips: Agency Networks
  • Đăng bài không giới hạn trên MarketingTrips với chi phí chỉ bằng 1 bài đăng (Booking): Content Partner
  • Đăng ký (dành cho Agency): Sign up

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin tức trực tuyến về Marketing, Digital Marketing, Thương hiệu, Quảng cáo và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Theo An Ninh Tiền Tệ

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement