Skip to main content

Top 10 người giàu nhất thế giới năm 2024 (80% quốc tịch Mỹ)

8 Tháng Tư, 2024

Toàn cầu hiện có gần 2.800 tỷ phú, tăng 141 người so với năm 2023. Đáng chú ý, Mark Zuckerberg – CEO Meta Platforms (Facebook, Instagram, WhatsApp, Threads…) – đã quay lại top 10 giàu nhất thế giới sau 3 năm vắng bóng.

1. Bernard Arnault

Tài sản ròng: 233 tỷ USD

Nguồn thu: LVMH

Quốc tịch: Pháp

Advertisement

Bernard Arnault là Chủ tịch của LVMH, tập đoàn hàng xa xỉ lớn nhất thế giới với khoảng 75 thương hiệu thời trang và mỹ phẩm, như Sephora, Tiffany & Co, Givenchy, Christian Dior… Tài sản của vị doanh nhân 75 tuổi người Pháp này đạt 233 tỷ USD, tăng 22 tỷ USD so với năm ngoái.

2. Elon Musk

Tài sản ròng: 195 tỷ USD

Nguồn thu: Tesla, SpaceX

Quốc tịch: Mỹ

Advertisement

Xếp thứ 2 là Elon Musk, CEO của loạt công ty lớn như Tesla, SpaceX… Khối tài sản của ông tăng 15 tỷ USD so với năm 2023 lên 180 tỷ USD. Tài sản của Elon Musk gia tăng chủ yếu nhờ cổ phiếu Tesla tăng gấp đôi trong năm 2023.

3. Jeff Bezos

Tài sản ròng: 194 tỷ USD

Nguồn thu: Amazon

Quốc tịch: Mỹ

Advertisement

Jeff Bezos là người đồng sáng lập gã khổng lồ thương mại Amazon. Vị doanh nhân 60 tuổi này từng là người giàu nhất thế giới từ năm 2018 cho đến năm 2021. Cổ phiếu Amazon cũng ghi nhận mức tăng lên đến 76% trong năm qua.

4. Mark Zuckerberg

Tài sản ròng: 177 tỷ USD

Nguồn thu: Facebook, Instagram, WhatsApp

Quốc tịch: Mỹ

Advertisement

Đáng chú ý, Mark Zuckerberg, CEO Meta Platforms, đã vươn lên xếp thứ 4 trong danh sách, tăng 12 bậc so với năm ngoái. Trong năm qua, cổ phiếu Meta đã tăng gần gấp 3 lần về giá trị, giúp tài sản của vị tỷ phú này tăng vọt so với mức hơn 64 tỷ USD vào năm 2023.

5. Larry Ellison

Tài sản ròng: 141 tỷ USD

Nguồn thu: Oracle

Quốc tịch: Mỹ

Advertisement

Larry Ellison là Chủ tịch, Giám đốc công nghệ kiêm đồng sáng lập công ty phần mềm Oracle. Ông đang sở hữu khoảng 35,4% cổ phần tại công ty phần mềm này. So với năm ngoái, khối tài sản của tỷ phú Mỹ tăng 34 tỷ USD. Ông đồng thời cũng là thành viên HĐQT của Tesla từ năm 2018 đến tháng 8/2022. Hiện ông vẫn sở hữu khoảng 15 triệu cổ phiếu của hãng ô tô điện này.

6. Warren Buffett

Tài sản ròng: 133 tỷ USD

Nguồn thu: Berkshire Hathaway

Quốc tịch: Mỹ

Advertisement

Huyền thoại đầu tư Warren Buffett là Chủ tịch kiêm CEO công ty Berkshire Hathaway. Ông là một trong những nhà đầu tư thành công nhất mọi thời đại. Buffett hiện sở hữu khối tài sản 133 tỷ USD, tăng 27 tỷ USD so với năm ngoái.

Vài năm gần đây, ông chuẩn bị cho kế hoạch rời vị trí lãnh đạo Berkshire để nghỉ hưu. Theo Forbes, ông đã hứa sẽ quyên góp hơn 99% tài sản của mình.

7. Bill Gates

Tài sản ròng: 128 tỷ USD

Nguồn thu: Microsoft

Advertisement

Quốc tịch: Mỹ

Tài sản của Bill Gates chủ yếu đến từ cổ phiếu Microsoft. Năm nay, ông sở hữu 128 tỷ USD, tăng 24 tỷ USD so với năm ngoái. Sau khi rời Microsoft, Gates tập trung làm từ thiện thông qua quỹ Bill & Melinda Gates. Ông cũng đầu tư vào hàng chục công ty khác.

8. Steve Ballmer

Tài sản ròng: 121 tỷ USD

Nguồn thu: Microsoft

Advertisement

Quốc tịch: Mỹ

Steve Ballmer là bạn học của Bill Gates tại Harvard. Vị tỷ phú người Mỹ cũng từng giữ vị trí CEO của Microsoft từ năm 2000 đến năm 2014.

9. Mukesh Ambani

Tài sản ròng: 116 tỷ USD

Nguồn thu: Đa ngành

Advertisement

Quốc tịch: Ấn Độ

Ambani là Chủ tịch Tập đoàn Reliance Industries, doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực, bao gồm hóa dầu, dầu khí, viễn thông cũng như bán lẻ. Vài năm gần đây, tỷ phú liên tục thăng hạng trong danh sách người giàu thế giới.

10. Larry Page

Tài sản ròng: 114 tỷ USD

Nguồn thu: Google

Advertisement

Quốc tịch: Mỹ

Larry Page là đồng sáng lập Google, cùng Sergey Brin. Năm 2019, vị tỷ phú 51 tuổi rời chức CEO Alphabet, công ty mẹ của Google, nhưng vẫn là cổ đông kiểm soát kiêm thành viên HĐQT công ty này.

Special Offer từ MarketingTrips:

  • Tham khảo giải pháp Agency Listing từ MarketingTrips: Agency Networks
  • Đăng bài không giới hạn trên MarketingTrips với chi phí chỉ bằng 1 bài đăng (Booking): Content Partner
  • Đăng ký (dành cho Agency): Sign up

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin tức trực tuyến về Marketing, Digital Marketing, Thương hiệu, Quảng cáo và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement