Skip to main content

Mark Cuban: Hãy dạy con mình cách trở thành doanh nhân

3 Tháng Một, 2021

Theo tỷ phú Mark Cuban, chủ sở hữu của Dallas Mavericks, những đứa trẻ bắt đầu suy nghĩ như doanh nhân càng sớm càng tốt. Những kỹ năng đó có thể giúp những người trẻ tuổi trong suốt cuộc đời của họ.

Ảnh: Inc. Magazine

Cuban nói với CNBC “Tư duy doanh nhân – Đó là những kỹ năng có giá trị đối với tất cả mọi người và rất khó học được ở trường”.

Cuban khám phá tầm quan trọng của tư duy kinh doanh trong cuốn sách mới “Kid Start-Up: How You Can be a Entrepreneur.”

Cuốn sách được đồng viết bởi Cuban và hai doanh nhân trẻ: Shaan Patel, 26 tuổi, người đã xuất hiện trên “Shark Tank” (và đã chốt một thỏa thuận đầu tư với Cuban), và Ian McCue, 16 tuổi, người sáng lập và giám đốc của công ty khởi nghiệp giáo dục Spark Skill.

Advertisement

Cuban nói: Các doanh nhân biết cách thích ứng với những thách thức mới. Họ cũng biết cách thiết lập mục tiêu của riêng mình và lập kế hoạch để thực hiện các mục tiêu đó.

Trong khi đó, Ông McCue chỉ ra. “Chủ động và tạo ra cơ hội – không chờ đợi chúng – là yếu tố quan trọng để thành công cho dù bạn đang học đại học, khởi nghiệp hay làm việc cho một công ty”.

Với Patel, người sáng lập công ty luyện thi SAT Prep Expert cho biết: “trở thành một doanh nhân khi còn trẻ cũng có thể dạy bạn về thất bại. Càng lớn tuổi, bạn càng khó đối phó với những hậu quả về tài chính, xã hội và tình cảm khi thất bại hơn”.

Bản thân Cuban đã thể hiện tinh thần kinh doanh từ khi còn rất trẻ. Sau khi cha từ chối mua cho Ông một đôi giày thể thao ở tuổi 12, Cuban đã bán những túi rác quanh khu phố Pittsburgh của mình để kiếm tiền mua chúng.

Advertisement

“Tôi thực sự sẽ đi từng nhà: Xin chào, gia đình bạn có sử dụng túi đựng rác không? ”Và ai có thể nói không? Vì vậy, đó là nơi tôi học cách bán hàng”.

Năm 16 tuổi, Ông bắt đầu sưu tập và kinh doanh tem, một cách thực hành giúp Ông biết đến những ý tưởng như sự khan hiếm, nhu cầu và định giá.

“Tôi đã mua, bán và giao dịch rất nhiều [tem] mà trải nghiệm đó đã dạy tôi về kinh doanh nhiều như bất kỳ lớp học nào tôi từng tham gia,” Cuban từng nói.

Đối với những người trẻ muốn trở thành doanh nhân, Cuban đưa ra những lời khuyên sau: “Hãy học về những điều thú vị đối với bạn. Tìm kiếm kiến ​​thức mở ra cơ hội để làm những điều mà bạn có thể không nghĩ là có thể. ”

Advertisement

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh | MarketingTrips 

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement