Skip to main content

Ông chủ vừa gia nhập Top 10 người giàu nhất hành tinh là người Ấn Độ

25 Tháng Sáu, 2020

Mukesh Ambani đã kiếm được 5.3 tỷ USD khi giá cổ phiếu của Reliance Industries tăng mạnh sau khi Công ty này hết cảnh nợ ròng. Ambani hiện là người giàu thứ 09 trên thế giới và là người Ấn Độ.

Tài sản của Ambani đã tăng lên 5.3 tỷ USD và đạt con số 64.6 tỷ USD chính thức vào ngày 21.6.2020 theo danh sách tỉ phú do Forbes bình chọn. Ambani đứng thứ 9 trong danh sách, nhỉnh hơn so với Larry Page, người đồng sáng lập Google, đang có khối tài sản trị giá 64.5 tỷ USD.

Sau khi gây quỹ cho các vấn đề về nhân quyền cũng như việc ‘rót vốn’ cho nền tảng Jio Platforms (Ấn Độ) thì giá cổ phiếu của Reliance Industries đã tăng lên 6.5% khiến giá trị của Tập đoàn viễn thông và dầu khí này đạt trị giá 88 tỉ USD và đặc biệt là không có nợ ròng.

Advertisement

Ambani hiện đã gia nhập nhóm những người giàu nhất hành tinh cùng với những tên tuổi như: Jeff Bezos (Amazon) với hơn 160 tỉ USD, Bill Gates (Microsoft) với hơn 1.08 tỉ USD, Bernard Arnault (LVMH) với hơn 102 tỉ USD, Mark Zuckerberg (Facebook) với gần 88 tỉ USD, Warren Buffett (Berkshire Hathaway) với hơn 71 tỉ USD.

Người Ấn Độ giàu thứ hai trong danh sách của Forbes là Radhakishan Damani, người sáng lập chuỗi đại siêu thị DMart (hypermarket). Vị CEO này xếp thứ 82, với tài sản ròng trị giá 16.2 tỷ USD.

Nhóm những người Ấn Độ đáng chú ý khác

Advertisement

Người sáng lập HCL, Shiv Nadar xếp hạng thứ # 105, Chủ tịch Tập đoàn Adani, Gautam Adani xếp hạng thứ #121, và Người sáng lập kiêm Chủ tịch của Bharti Airtel, Sunil Mittal xếp hạng thứ #160 với tài sản lần lượt tương ứng là 14.5 tỷ USD, 13.5 tỷ USD và 10.8 tỷ USD.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Theo Hà Anh | MarketingTrips via Forbes

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement