Skip to main content

Số lượt tải tăng cao trong mùa dịch, doanh số từ ứng dụng di động sẽ tăng “đột biến” trong vài năm tới?

5 Tháng Tư, 2020

Số tiền mà người tiêu dùng bỏ ra trong các ứng dụng di động sẽ đạt mức 171 tỷ USD vào năm 2024, tức cao gấp đôi so với con số của năm 2019.

ứng dụng di động

Số lượt tải ứng dụng tăng cao trong thời gian đại dịch virus corona toàn cầu sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của các cửa hàng ứng dụng thuộc mọi khu vực địa lý trong một quãng thời gian dài trước mắt, cụ thể là số tiền mà người tiêu dùng bỏ ra trong các ứng dụng sẽ tăng gấp đôi trong 5 năm tới – theo một dự báo của công ty phân tích Sensor Tower.

Tại Trung Quốc, các danh mục ứng dụng chứng kiến số lượt tải tăng cực cao trong năm 2020 là “trò chơi” và ứng dụng “giáo dục”; trong khi đó tình hình tại Mỹ cũng sẽ tương tự vì COVID-19.

Advertisement

Trung Quốc sẽ vươn lên dẫn đầu thị trường ứng dụng di động xét về giao dịch trong ứng dụng (IAP) trên App Store tính đến năm 2024, tiếp sau là Mỹ và Nhật Bản – cả 3 nước này sẽ có tỉ lệ tăng trưởng thường niên tổng cộng cao hơn 10% trong quãng thời gian 5 năm tới.

Số tiền người tiêu dùng bỏ ra trong các ứng dụng di động trên cả App Store và Google Play được dự báo sẽ đạt con số 171 tỷ USD vào năm 2024, tức gấp đôi con số của năm 2019.

Tuy nhiên, việc Trung Quốc kiểm soát gắt gao các cửa hàng ứng dụng khiến cho việc dự báo thị trường gặp nhiều khó khăn.

Nước này đã cấm Google Play, vốn được dự đoán sẽ đóng góp hơn 32% trong tổng số IAP toàn cầu vào năm 2024. Thị trường Trung Quốc hiện bị phân mảnh thành nhiều nền tảng xuất bản ứng dụng nhỏ khác nhau, trong khi đó, những gã khổng lồ smartphone Android nội địa, bao gồm Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi được cho là đang cùng nhau phát triển một lựa chọn thay thế Google Play.

Advertisement

Bên cạnh tính cạnh tranh, các nhà phát triển ứng dụng còn phải đối mặt với tình trạng kiểm duyệt gay gắt tại Trung Quốc. Chỉ riêng Apple đã phải xóa bỏ 805 ứng dụng theo yêu cầu của chính phủ Trung Quốc trong 12 tháng tính từ tháng 6/2019. Tháng trước, Apple bắt đầu yêu cầu các nhà phát triển game phải trình giấy phép game cho các tựa game của họ trên App Store tại Trung Quốc thì mới cho phép thu lợi nhuận từ IAP. Có thể sẽ có khoảng 20.000 tựa game iOS bị ảnh hưởng bởi chính sách mới này.

Sensor Tower dự báo rằng đến 2024, mức lợi nhuận sản sinh từ các ứng dụng không phải game sẽ tăng cao. Trên App Store, nếu trong năm 2016, lợi nhuận đến từ game chiếm 82% tổng lợi nhuận cả cửa hàng ứng dụng, thì đến năm 2019 đã giảm xuống còn 68%; có thể đến năm 2024 sẽ chỉ còn 49% mà thôi. Đối với Google Play, con số này sẽ giảm từ mức 87% năm 2018 xuống 74% năm 2024.

Tổng lợi nhuận từ các danh mục ứng dụng giải trí, ảnh và video, và mạng xã hội được dự đoán sẽ tăng hơn 230% từ năm 2019 đến 2024” – Sensor Tower cho biết. “Với việc cơ chế sinh lời từ hình thức đăng ký gói cước liên tục tăng trưởng, chi tiêu trong các ứng dụng không phải game sẽ đạt mức 58 tỷ USD trên App Store của Apple vào năm 2024“.

Hùng Lâm | MarketingTrips

Advertisement

Theo SCMP

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement