Skip to main content

10 dấu hiệu cho thấy bạn không phù hợp với công việc hiện tại của mình

10 Tháng Tám, 2021

Hãy tìm công việc phù hợp nhất với bạn, bởi vì chỉ có công việc mà bạn thực sự đam mê, công việc phù hợp với sở thích và năng khiếu của bạn thì bạn mới có thể đi xa được trong sự nghiệp của mình.

Getty Images

Tuyển dụng đúng những tài năng và giúp những người đó phát triển ở vị trí của họ là một trong những thách thức lớn nhất mà bất kỳ nhà lãnh đạo, CEO hoặc người sáng lập nào cũng gặp phải, đặc biệt là khi nhảy việc đang trở thành ‘một xu hướng’.

Bạn không chỉ cần tìm những người cực kỳ thông minh, bạn cũng cần đảm bảo rằng họ phải luôn ở bên cạnh bạn, thay vì ‘đúng núi này trông núi nọ’.

Chìa khóa quan trọng nhất cho điều này là đảm bảo rằng nhân viên của bạn đang tiếp nhận những vai trò phù hợp với chính con người thực của họ.

Advertisement

Thông thường, các vấn đề về hiệu suất công việc đang được chẩn đoán sai. Nếu bạn có ai đó trong đội nhóm của mình làm việc không hiệu quả, không hoạt động theo cách mà họ cần hoặc có vẻ buồn chán và chán nản, thì vấn đề không phải lúc nào cũng nằm ở chính năng lực của người đó.

Đôi khi, đó còn là vấn đề của sự phù hợp. Nếu một công việc không phù hợp với điểm mạnh, giá trị và tính cách của ai đó – thì họ rất khó để thành công.

Làm thế nào để bạn hoặc các chủ doanh nghiệp có thể biết liệu một người có đang ở đúng vai trò của họ hay không? Dưới đây là 10 dấu hiệu bạn có thể tham khảo:

  • Bạn thường cảm thấy buồn chán hoặc rãnh rỗi và bạn thường có cảm giác rằng đầu óc của mình đang không ở trong một tình trạng làm việc (nghiêm túc).
  • Bạn không thể hoàn thành các nhiệm vụ được giao, mặc dù bạn đã nhận được rất nhiều phản hồi về cách thực hiện chúng tốt hơn hoặc làm khác đi.
  • Bạn thường không chia sẻ ý tưởng của mình với cấp trên hoặc các đồng nghiệp khác.
  • Bạn dường như đang đấu tranh với sự tự tin. Bạn hiếm khi tham gia vào các cuộc thảo luận nhóm hoặc chia sẻ quan điểm của mình với người khác.
  • Bạn rất dễ thất vọng.
  • Những gì cần thiết để bạn thực hiện tốt công việc dường như không phù hợp với tính cách hoặc thế mạnh của mình.
  • Bạn nghi ngờ về mọi thứ.
  • Bạn luôn cảm thấy mình không được coi trọng và có giá trị, mặc dù cấp trên của bạn đã làm mọi thứ để hỗ trợ bạn.
  • Bất chấp việc nhận được những sự hỗ trợ, kết quả của bạn vẫn mãi trì trệ.
  • Bạn đã nhiều lần loé lên trong đầu rằng mình không hợp với công việc này.

Nếu bạn thấy một trong những dấu hiệu này đúng với mình, thì đã đến lúc bạn cần thay đổi và phía các chủ doanh nghiệp cũng nên thay đổi.

Advertisement

Thay đổi mọi thứ luôn là điều khó khăn, tuy nhiên, thà bạn bắt đầu sớm còn hơn là cứ mãi ì ạch với thực tại.

Về phía nhà quản lý và chủ doanh nghiệp, khi bạn nhận ra rằng ai đó trong đội nhóm của mình không phù hợp với vai trò hiện tại, hãy yêu cầu họ cho bạn biết thêm về việc họ là ai, họ giỏi nhất ở điểm nào và cuối cùng họ muốn gì trong sự nghiệp của mình.

Có thể là có một nơi khác hoặc ở một công việc nào đó mà họ có thể đóng góp nhiều giá trị hơn cho cả hai phía.

Nó không chỉ tốt cho chủ doanh nghiệp mà cuối cùng nó cũng sẽ là một sự thay đổi tích cực cho sự nghiệp của chính bạn. Suy cho cùng thì không ai không muốn tạo ra thêm nhiều giá trị cả, dù cho đó là chủ doanh nghiệp hay nhân viên.

Advertisement

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Tra Nguyen

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement