Skip to main content

Bill Gates được ngưỡng mộ hơn Trấn Thành, Ronaldo tại Việt Nam

4 Tháng Mười, 2020

Nhà sáng lập Microsoft là người đàn ông được ngưỡng mộ nhất ở Việt Nam, theo khảo sát của một công ty nghiên cứu.

Trong danh sách những người được ngưỡng mộ nhất tại Việt Nam năm 2020 do YouGov công bố, Bill Gates là người đứng đầu danh sách dành cho đàn ông. Ở danh sách của phụ nữ, Mỹ Tâm là người được hâm mộ nhất.

Danh sách này do YouGov, công ty nghiên cứu thị trường Internet có trụ sở tại Anh công bố. Hàng năm, YouGov mở bình chọn về những người đàn ông và phụ nữ còn sống được ngưỡng mộ nhất. Bình chọn này được tổ chức ở 42 quốc gia, và với mỗi nước công ty này đều công bố 20 bình chọn cho nam và nữ.

Advertisement

Trong bảng danh sách tại Việt Nam, đứng sau Bill Gates là tỷ phú Phạm Nhật Vượng, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và nghệ sĩ Trấn Thành. Trong khi đó, danh sách với phái nữ ngoài ca sĩ Mỹ Tâm còn có nữ hoàng Anh Elizabeth II, ca sĩ Taylor Swift và Phi Nhung.

Ngoài những chính trị gia và nghệ sĩ, có thể bắt gặp các doanh nhân, cầu thủ như Jack Ma, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi hay bà Nguyễn Thị Phương Thảo.

Tuy nhiên, danh sách này có thể không phản ánh hoàn toàn chính xác xu hướng của người dùng Việt. Một cá nhân sẽ được chọn qua 2 câu hỏi: “bạn ngưỡng mộ ai” với nhiều lựa chọn, và “ngưỡng mộ nhất là ai” với chỉ 1 lựa chọn. Các câu trả lời sẽ được tính trọng số để đưa ra tỷ lệ được hiển thị trong hình.

Advertisement

YouGov cho biết các danh sách dành cho một quốc gia sẽ bao gồm 5-10 cá nhân nổi tiếng của quốc gia đó, cùng với các cá nhân được ngưỡng mộ nhiều trên thế giới. Công ty này cũng lưu ý là danh sách được thực hiện từ tháng 1-3, do vậy có thể sẽ thiếu vắng những cái tên nổi bật trong thời gian các quốc gia phải đối phó với dịch Covid-19.

Trong bảng danh sách người được ngưỡng mộ nhất trên toàn cầu, vợ chồng ông Barack và bà Michelle Obama đứng đầu trong cả hạng mục đàn ông và phụ nữ. Bill Gates và Elon Musk là những cái tên trong làng công nghệ góp mặt.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh | MarketingTrips 

Advertisement

Theo Zing

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement