Skip to main content

Cách trả lời phỏng vấn cho các câu hỏi về tính cách thường gặp

29 Tháng Mười Hai, 2020

Bên cạnh kinh nghiệm và kỹ năng thì tính cách của ứng viên cũng là điều mà hầu hết các nhà tuyển dụng đặc biệt quan tâm.

Vì thế, họ thường đặt ra các câu hỏi phỏng vấn tính cách để tìm hiểu kỹ hơn về ứng viên và đánh giá xem liệu ứng viên đó có phù hợp với vị trí họ đang tìm kiếm. Cùng tìm hiểu cách trả lời phỏng vấn về chủ đề này trong bài viết sau nhé.

Bước vào vòng phỏng vấn xin việc, nhà tuyển dụng sẽ đặt ra rất nhiều câu hỏi phỏng vấn “đánh đố” để tìm hiểu rõ hơn về tính cách, kinh nghiệm và kỹ năng làm việc của ứng viên.

Advertisement

Và các câu hỏi phỏng vấn về tính cách luôn là phần không thể thiếu để xác định ứng viên có phù hợp với văn hóa làm việc tại công ty hay không.

Vậy bạn cần thể hiện như thế nào trong buổi phỏng vấn xin việc để vượt qua các ứng viên khác và trở thành sự lựa chọn số một của nhà tuyển dụng?

Cách trả lời phỏng vấn đối với câu hỏi: Xác định tính cách từ tình huống giả tưởng

1. Nếu bạn thân của bạn đang ngồi ở đây, điều tuyệt vời nhất họ sẽ nói ra khi được làm bạn của bạn là gì?

Câu hỏi phỏng vấn này nhằm kiểm tra xem mức độ trung thực của bạn đối với việc đánh giá các mối quan hệ thân thiết là như thế nào. Mục đích của câu hỏi phỏng vấn này là để nhà tuyển dụng đánh giá xem bạn có phù hợp với văn hóa công ty hay không.

Gợi ý trả lời: “Đó là sự trung thành bởi vì tôi luôn coi trọng điều này trong các mối quan hệ cá nhận. Đó là sợi dây gắn kết mối quan hệ lâu dài”.

Advertisement

“It’s loyalty because I’ve always valued this in my personal relationships. That is the chain connecting a long-term relationship.”

2. Nếu bạn có thể thay đổi một điều trong cách bạn tiếp cận với thách thức, nó sẽ là gì?”

Câu hỏi này nhằm giúp nhà tuyển dụng đánh giá các bạn nhận thức được kinh nghiệm từ quá khứ để học hỏi và hoàn thiện bản thân từng ngày. Bất kỳ nhà tuyển dụng nào cũng lựa chọn ứng viên có tinh thần “hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai”.

Gợi ý trả lời: “Khi đón nhận thử thách, tôi luôn chủ động đón nhận và tìm cách vượt qua nhưng đôi khi quá sự nóng vội khiến tôi nhận lại những thất vọng ngoài mong muốn.”

“When accepting challenges, I always actively accept and find ways to overcome, but sometimes too much haste makes me receive unexpected disappointments.”

Advertisement

3. Nếu bạn là một loài động vật, bạn sẽ là con vật gì, tại sao?

Đây là một câu hỏi ưa thích của nhiều nhà tuyển dụng tại Mỹ để đánh giá tính cách ứng viên nhanh nhất. Con vật mà ứng viên lựa chọn sẽ thể hiện bản tính, kỹ năng và điểm mạnh ủa họ. Ngoài ra, nó còn thể hiện mức độ sáng tạo của ứng viên.

Gợi ý trả lời: Ngựa (Loài vật tượng trưng cho sự nhanh nhẹn và xả thân vì đồng đội).”

“Horses (Animals that represent agility and dedication for teammates).”

Hoặc bạn cũng có thể trả lời theo con vật bạn yêu thích, có những đặc điểm mà bạn cho rằng ý nghĩa.

Advertisement

4. Nếu bạn được gặp một người nổi tiếng, đó sẽ là ai và tại sao?

Mỗi người sẽ có riêng mình một thần tượng để ngưỡng mộ và theo dõi. Phẩm chất cũng như tính cách của thần tượng mà họ ngưỡng mộ sẽ cho thấy một cách khách quan nhất về tính cách và thành quả mà họ muốn hướng tới.

Đó là lý do vì sao nhà tuyển dụng khai thác điểm này thành câu hỏi phỏng vấn.

Gợi ý trả lời: Tùy sở thích cá nhân nhưng thần tượng của bạn nên có sự truyền cảm hứng nhất định về một lĩnh vực nào đó và họ có những phẩm chất được tôn vinh.

Cách trả lời phỏng vấn đối với câu hỏi: Xác định tính cách từ trải nghiệm hiện tại và quá khứ

1. Người quản lí trước của bạn sẽ mô tả bạn như thế nào trong 3 từ?

Câu hỏi này nhằm giúp nhà tuyển dụng có thể đánh giá chính xác nhất giá trị chuyên môn của ứng viên. Ngoài ra, nó còn phần nào giúp họ đánh giá phản ứng và thái độ của bạn về công ty cũ có tốt hay không.

Advertisement

Gợi ý trả lời: Trung thực – trách nhiệm – kiên nhẫn/ Honesty – responsibility – patience

2. Bạn có chơi một môn thể thao đồng đội nào không?

Không đơn thuần là câu hỏi tìm hiểu về sở thích thể thao của ứng viên, nhà tuyển dụng còn muốn tìm hiểu tính cách về kỹ năng teamwork của ứng viên trong công việc.

Gợi ý trả lời: Lựa chọn những bộ môn sở trường có đồng đội tham gia như bóng đá, cầu lông…

Cách trả lời phỏng vấn đối với câu hỏi: Xác định tính cách từ công việc và cuộc sống đời thường

1. Điều gì sẽ chi phối bạn trong môi trường làm việc chuyên nghiệp?

Nhà tuyển dụng đặt ra câu hỏi này nhằm có được cái nhìn sâu sắc về điều thúc đẩy ứng cử viên trong cả sự nghiệp cá nhân và cương vị của một nhân viên tiềm năng.

Advertisement

Thông qua câu trả lời của bạn, họ sẽ đánh giá được bạn có phù hợp với vị trí đang tuyển dụng hay không.

Gợi ý trả lời: Hãy nêu những điều chi phối là điều tích cực để nhà tuyển dụng ngầm hiểu rằng bạn luôn hướng đến những điều tích cực. Ví dụ như: sự thành công của đồng nghiệp khiến bạn tự thúc giục bản thân phải cố gắng hơn nữa.

2. Cách trả lời phỏng vấn đối với câu hỏi: Bạn thường làm gì ngoài giờ làm việc?

Những hoạt động thường ngày hoặc đam mê sau giờ làm việc có thể phần nào thể hiện tích cách của mỗi người. Đó là lý do vì sao  nhà tuyển dụng đặt ra các câu hỏi về hoạt động ngoài giờ của ứng viên.

Gợi ý trả lời: Những bộ môn thể thao rèn luyện sức khỏe hoặc trí óc sẽ là câu trả lời tốt nhất giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng về sự năng động.

Advertisement

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh | MarketingTrips 

Theo HR Insider

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement