Skip to main content

CEO Tập đoàn Tài chính JPMorgan: ‘Thành công không chỉ cần siêng năng và thông minh’

2 Tháng Mười Hai, 2020

CEO Tập đoàn JPMorgan cho rằng, các lãnh đạo thành công trên thế giới thường có những đặc điểm như sự khiêm tốn, tính cởi mở, công bằng và thật thà.

Đây là những đặc điểm được CEO của JPMorgan, Ông Jamie Dimon cho là vấn đề cốt yếu đối với những lãnh đạo thành công, chứ không phải là người thông minh hoặc chăm chỉ nhất trong công ty.

“Quản trị chính là thực hiện mục tiêu, tiếp nối, kỷ luật, lên kế hoạch, phân tích, và sự thật. Hơn nữa, đó là việc chọn đúng người cho công việc”, Ông Dimon chia sẻ thêm và cho rằng mấu chốt thật sự của việc lãnh đạo không chỉ dừng lại ở đó.

Theo ông, mấu chốt thật sự chính là dành sự tôn trọng cho mọi người, chứ không phải là chỉ có uy tín và chất xám.

Advertisement

Có những tố chất như thế cũng có thể giúp bạn tăng năng suất, kéo theo đó là thành công của bạn. Nếu ích kỷ hoặc tranh giành công với người khác mà bạn không chứng thực được công sức của mình, khi đó, những người khác không muốn làm cùng bạn và sẽ gây thiệt hại đến năng suất công việc.

Ông Dimon cũng tìm kiếm những ứng cử viên cho ngân hàng ông có những tố chất vậy. Khi phỏng vấn hoặc đánh giá thăng chức, Dimon đích thân hỏi ứng viên vài câu như: “Bạn có muốn làm việc cho người đó? Bạn có muốn con bạn làm việc cho người đó?”.

Ông cũng quan tâm đến việc họ có “đứng mũi chịu sào” hoặc cách họ phản ứng khi có bất trắc xảy ra.

Là một CEO, Ông Dimon luôn cố gắng thực thi những điều mà ông luôn hướng dẫn cho mọi người. “Không một ai bảo Jamie Dimon khiêm tốn cả” – vị CEO này chia sẻ.

Advertisement

Nhưng ông cho biết bản thân luôn đối xử công bằng với mọi người, và ông cũng mong mọi người sẽ như vậy. “Bạn muốn làm việc cho tôi nếu bạn thật sự nghĩ tôi quan tâm bạn. Nếu tôi đối xử với bạn công bằng, với người khác tôi cũng vậy”, ông nói.

Để đạt được thành công, “hãy đối xử với mọi người cách mà bạn muốn họ đối xử với mình”, Dimon chia sẻ và nói: “Hãy tôn trọng mọi người”.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh | MarketingTrips 

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement