Skip to main content

Chàng trai bị trầm cảm khi bất ngờ thừa kế công ty ở tuổi 20

31 Tháng Bảy, 2020

Điều hành công ty gia đình là một trách nhiệm lớn. Lên nắm quyền kinh doanh là một thử thách mà thường những người thừa kế, ngay từ khi còn là một đứa trẻ, đã được chuẩn bị kỹ lưỡng. Điều này cho phép họ có được kinh nghiệm cần thiết và tự tin giải quyết mọi thách thức khi tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình.

Tuy nhiên, trường hợp của Devin Wills, Chủ tịch công ty chuyên cung cấp các dịch vụ lắp đặt, sửa chữa hệ thống mái nhà A&W Contracting lại khác. Trách nghiệm, sự ràng buộc và thách thức tiếp quản công ty được đặt lên vai anh một cách bất ngờ, sau khi cha anh, ông Andy Wills qua đời trong một cơn đau tim năm 2017.

Từ lợp mái nhà đến điều hành công ty

Sự qua đời đột ngột của ông Andy, người thân duy nhất của anh, đã đẩy Devin vào một tình cảnh vô cùng bối rối. Một thanh niên ở độ tuổi 20, mới chỉ biết tập trung học lắp đặt hệ thống mái nhà với cha mình, đã bị bỏ lại với trách nhiệm trở thành người thừa kế của công ty gia đình thành lập bởi cha anh 28 năm trước.

Advertisement

Hàng loạt sự kiện ập đến cuộc đời của Devin, khiến anh rơi vào trầm cảm nặng nề, nghiện rượu và chất kích thích. Bước ngoặt bất ngờ và đáng tiếc đã đẩy chàng thanh niên khỏe mạnh và chịu khó đến tình trạng sức khỏe suy giảm.

“Thứ đẩy tôi vào con đường ấy là khi còn trẻ, điều duy nhất khiến tôi hạnh phúc là chìm trong cơn say và được vây quanh bởi chính những kẻ say khác”, Devin chia sẻ trải nghiệm của mình.

Cuộc chiến nội tâm khiến anh duy trì lối sống tiêu cực này trong một thời gian, như cách để vùng vẫy khỏi nỗi buồn ngày càng khắc sâu. Mọi chuyện tệ đến mức Devin đã có lúc nghĩ rằng mình sẽ sốc thuốc trong vòng 5 năm tới.

“Tôi ghét sự tỉnh táo bởi nó khiến tôi nhớ ra khủng hoảng và nỗi buồn của bản thân. Tôi trốn tránh nó như dịch bệnh vậy”.

Advertisement

“Đó luôn là mối quan ngại của tôi. Tôi dành bốn hoặc năm ngày tiệc tùng không ngừng. Tôi không hề dừng lại. Tôi cố khắc phục các vấn đề của mình nhưng đã trở nên hoàn toàn phụ thuộc vào lối sống này.

Tôi coi nó như nguồn hạnh phúc của mình. Nếu có bị sốc thuốc thì đó cũng chẳng phải là vấn đề lớn với tôi. Tôi từng tự nói với bản thân rằng, nếu tôi chết, ít nhất tôi đã bước ra ngoài và vui chơi … Đó là những ngày đen tối”.

Đạt được thành công lớn nhất: Sự tỉnh táo

Những trải nghiệm, cũng như các quãng thời gian tồi tệ trong cuộc đời Devin không kéo dài mãi mãi. Điều Devin cần là sức mạnh tinh thần và nhận thức rằng không có gì mạnh mẽ hơn khả năng vượt qua khó khăn và đối mặt với hai thử thách lớn nhất trong cuộc đời anh.

Đạt được sự tỉnh táo chắc chắn là thành tựu lớn nhất của Devin, ít nhất là theo định nghĩa của anh. Dù vậy, điều này không đến từ một phép màu nào đó. Chính con đường kiên trì, nỗ lực và tập trung cai nghiện đã là bước đầu để anh đạt được mốc 500 ngày cai nghiện ma túy và rượu.

Advertisement

Denvin lần đầu đưa ra quyết định thay đổi tại hội nghị do Grant Cardone tổ chức ở Miami. Tại đây, anh nghe người khác chia sẻ kinh nghiệm vượt qua các giai đoạn quan trọng trong cuộc sống và dần thay đổi quan điểm của mình.

Kể từ đó, Devin được truyền cảm hứng để tiến lên trên con đường hồi phục của mình. Kết quả là, anh đã thay đổi thói quen của mình, trở thành người yêu thích đạp xe leo núi, võ Brazil, lướt ván, trượt tuyết và đọc sách.

Bí quyết ư? Tinh thần là tất cả

Đối với những người không biết tường tận câu chuyện của Devin, sự thay đổi của anh có vẻ như đơn giản. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể đi lên sau thất bại, đối mặt với thử thách và vượt qua những trở ngại, làm bản thân mạnh mẽ hơn và quyết định bước tiếp trên con đường đang đi.

Chìa khóa thành công của Devin? Tập trung vào tâm lý đúng đắn, vào nhận thức rằng bản thân là sự quan tâm số một. Đây là một vài chia sẻ của Devin từ chính trải nghiệm của anh:

Advertisement

Trả lời câu hỏi tại sao: Luôn nhớ rằng lý do đằng sau mọi động lực là điều giúp chúng ta đạt được những mục tiêu đề ra mỗi ngày. Hãy hỏi bản thân mỗi ngày: tại sao tôi làm điều này, tại sao tôi kinh doanh? Và tại sao nó quan trọng với tôi? Điều này sẽ mang lại giá trị lớn để bạn đạt được những gì mình muốn.

Hình thành thói quen hàng ngày: Dưới góc độ cá nhân, việc hình thành những thói quen hàng ngày sẽ cho phép bạn bắt kịp bản thân. Đó có thể là thiền, cầu nguyện, đọc sách, những khía cạnh để làm phong phú sự phát triển cá nhân, cung cấp sức mạnh cho bạn.

Luôn ở chế độ học tập: Liên tục học hỏi sẽ đưa bạn đi xa và xa hơn nữa. Điều quan trọng là luôn khao khát kiến thức. Nó đóng vai trò như một dạng rèn luyện trí óc, giúp chúng ta luôn giữ được động lực và chủ động học được những điều mới trong mọi trải nghiệm.

Ba bước trên, dù có vẻ sáo rỗng hoặc quá đơn giản, nhưng lại đại diện cho công thức mà Devin đã dựa vào để làm nền tảng phát triển cá nhân và công ty. Cho đến nay, thành công lớn nhất của anh là duy trì được sự tỉnh táo của mình.

Advertisement

Tuy nhiên, sẽ là không công bằng nều chúng ta bỏ qua thành tích của Devin như một doanh nhân. Anh là một chàng trai trẻ với khả năng học tập tăng theo cấp số nhân. Anh đã đầu tư vào các khu dân cư, nhà ở một gia đình và có tầm nhìn cùng đam mê để gia nhập mạnh mẽ hơn vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản rộng lớn.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh | MarketingTrips 

Theo Entrepreneur/NDH

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement