Skip to main content

Chuyển từ sinh viên vật lý sang sinh viên khoa học máy tính đã làm thay đổi sự nghiệp của Jeff Bezos

31 Tháng Mười Hai, 2020

Với khối tài sản 126 tỷ USD, Giám đốc điều hành Amazon, Jeff Bezos chắc chắn là người giàu nhất thế giới, nhưng ông có thể không phải là người thông minh nhất. Ít nhất đó là những gì Bezos nghĩ khi còn là một sinh viên đại học.

Trước khi Bezos bán một cuốn sách trực tuyến, ông từng là sinh viên chuyên ngành vật lý tại Đại học Princeton vào những năm 1980.

Và mặc dù là một trong 25 sinh viên xuất sắc nhất trong chương trình danh dự của mình, Bezos tin rằng mình không đủ thông minh để cạnh tranh.

Advertisement

Vì vậy, ông đã thay đổi chuyên ngành của mình sang kỹ thuật điện và khoa học máy tính, theo Wired, và nó đã thay đổi cuộc đời của ông.

“Tôi nhìn quanh phòng và rõ ràng đối với tôi, có ba người trong lớp giỏi hơn tôi rất nhiều về [vật lý] và điều đó dễ dàng hơn rất nhiều đối với họ” Bezos nói với Wired vào năm 1999.

Ông nói: “Đó thực sự là một cái nhìn sâu sắc đáng ngạc nhiên, mỗi người đều có một sự kết nối não bộ khác nhau.”

Bezos đã nhận ra được được điều này sau khi Ông cố gắng để giải một bài toán trong nhiều giờ và không thành công.

Advertisement

“Tôi không thể giải được phương trình vi phân từng phần này,” Ông nói với Câu lạc bộ Kinh tế của Washington vào tháng 9 năm 2018. “Nó thực sự rất khó. Tôi đang học với bạn cùng phòng của tôi, Joe, người cũng rất giỏi toán. Hai chúng tôi đã làm một bài tập về nhà này trong ba giờ đồng hồ mà chẳng đi đến đâu cả.”

Và cuối cùng, Ông và bạn cùng phòng của mình đã nhờ một người bạn, Yasantha Rajakarunanayake, giúp đỡ.

Theo Bezos, đó là thời điểm Ông nhận ra mình nên theo đuổi một sự nghiệp khác.

“Đó là thời điểm quan trọng đối với tôi, bởi vì đó là chính thời điểm tôi nhận ra rằng mình sẽ không bao giờ trở thành một nhà vật lý lý thuyết vĩ đại,” Ông nói tại Câu lạc bộ Kinh tế.

Advertisement

Bezos đã thay đổi chuyên ngành của mình, “cam kết bắt đầu và điều hành công việc kinh doanh của riêng mình”, theo Wired.

Bezos tốt nghiệp Princeton năm 1986 với bằng kỹ sư điện và khoa học máy tính.

Năm 1994, khi đang làm việc tại một quỹ đầu cơ, Bezos đã tìm thấy một thống kê đáng kinh ngạc rằng nền tảng web đang tăng trưởng ở mức 2.300% mỗi năm, điều này đã thôi thúc ông thành lập Amazon với tư cách là một nhà bán sách trực tuyến vào năm 1995.

Ngày nay cái gọi là “cửa hàng của mọi thứ” đã có thị trường vốn hóa trên 1000 tỷ USD.

Advertisement

“Tôi đã thay đổi chuyên ngành rất nhanh sang kỹ thuật điện và khoa học máy tính,” Bezos nói tại Câu lạc bộ Kinh tế.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh | MarketingTrips 

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement