Skip to main content

Cựu nhà tuyển dụng của Google: Đừng sử dụng ‘open to work’ trên LinkedIn

20 Tháng Mười Một, 2023

Nếu bạn đang sử dụng LinkedIn như một mạng lưới chuyên nghiệp để phát triển bản thân, tìm kiếm việc làm và hơn thế nữa, cựu nhà tuyển dụng của Google khuyên rằng đừng nên sử dụng ‘open to work’ trên mạng xã hội này.

Cựu nhà tuyển dụng của Google: Đừng sử dụng ‘open to work’ trên LinkedIn
Cựu nhà tuyển dụng của Google: Đừng sử dụng ‘open to work’ trên LinkedIn

Trên mạng xã hội LinkedIn, để thẻ ‘open to work‘ mang ý nghĩa là bạn đang muốn tìm kiếm một cơ hội việc làm mới. Dù là bạn đã nghỉ hoàn toàn công ty hiện tại hay bạn vẫn đang còn làm tuy nhiên lại mong muốn tìm kiếm cơ hội mới, thông báo này báo hiệu cho các nhà tuyển dụng biết bạn đang sẵn sàng nhận thông tin và ứng tuyển.

Theo số liệu từ LinkedIn, cứ mỗi giây trôi qua có tới 117 việc làm mới được gửi lên LinkedIn. Để trở nên nổi bật giữa đám đông và có được công việc mơ ước của bạn, các chuyên gia tuyển dụng khuyên bạn nên sử dụng các liên kết nổi bật để thể hiện các công việc mà bạn từng làm, cập nhật hồ sơ của bạn thường xuyên để đảm bảo rằng nó phản ánh đúng kỹ năng và kiến thức chuyên môn của bạn, và hơn thế nữa.

Tuy nhiên khi nói đến những điều ‘cấm kỵ’ trên nền tảng, cựu nhà tuyển dụng của Google cho rằng bạn không nên sử dụng biểu tượng hay thẻ “open to work’, nó thực sự rất tệ.

Advertisement

Cảm giác như bạn đang tuyệt vọng.

Khi nói đến các cuộc phỏng vấn xin việc, với tư cách là ứng viên, bạn muốn tạo cho doanh nghiệp bạn đang phỏng vấn cảm giác rằng bạn luôn có những lựa chọn khác và họ phải đấu tranh vì bạn. “Tuyển dụng cũng giống như hẹn hò. Bạn phải làm cho đối phương cảm thấy như bạn là người duy nhất và có giá trị để theo đuổi.”

Nếu bạn sử dụng thẻ ‘open to work’ (sẵn sàng để ứng tuyển công việc mới), điều này có nghĩa là chưa có bất cứ nhà tuyển dụng nào liên hệ với bạn, và điều này khiến cho nhà tuyển dụng (đầu tiên) gọi cho bạn có cảm giác thật tệ.

Khi bạn ở trạng thái tuyệt vọng, hiếm có nhà tuyển dụng nào muốn bạn.

Cuối cùng, các nhà tuyển dụng tin rằng “những người giỏi nhất là những người không phải đi tìm việc làm”. Những người đó luôn cởi mở trong việc trò chuyện với các nhà tuyển dụng tiềm năng, nhưng vì họ hài lòng với vị trí hiện tại, vì kỹ năng và tài năng của họ đã giúp họ tạo dựng nên những cơ hội tuyệt vời cho bản thân, họ chưa muốn chuyển việc.

Điều đó không có nghĩa là bạn không nên nộp CV xin việc nếu bạn đang muốn tìm kiếm một công việc mới, chỉ là bạn không cần phải thông báo cho nhà tuyển dụng biết bạn chưa tìm thấy cơ hội nào để ứng tuyển cả.

Advertisement

“Dù tốt hay xấu, đó là quy luật tự nhiên của con người – khi bạn tuyệt vọng thì mọi người sẽ không muốn bạn và ngược lại”.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin trực tuyến về Marketing và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement