Skip to main content

Đừng đánh giá thấp sức mạnh của sự yên lặng

13 Tháng Tám, 2021

Nhiều người trong chúng ta đã quên hoặc thậm chí sợ hãi sự yên tĩnh. Chúng ta đang sống trong một thế giới đầy ồn ào và náo nhiệt. Một thế giới mà trong đó hàng ngày chúng ta phải tiếp nhận đầy những sự phiền nhiễu và trách nhiệm.

Đừng đánh giá thấp sức mạnh của sự im lặng

Thế giới đang rơi vào những thời kỳ khó khăn nhất, từ cuộc khủng hoảng về sức khoẻ toàn cầu Covid-19 đến các cuộc khủng hoảng kinh tế bị kéo theo.

Sinh viên đã không trở lại lớp học thể chất trong hơn một năm, sinh viên mới tốt nghiệp đang bước vào thời kỳ suy thoái kinh tế, và bản thân lực lượng lao động tại các doanh nghiệp cũng đang phải thay đổi cách thức họ làm việc và tương tác.

Advertisement

Ở những thời điểm bất ổn như thế này, lời khuyên tốt nhất cho mỗi người có lẽ là phải tự trấn an chính bản thân mình.

Mặc dù nhiều người trong chúng ta đang nghĩ rằng chúng ta cô đơn trong cảm xúc của chính mình, nhưng chúng ta cũng cần hiểu rằng, chúng ta không phải duy nhất, bởi những người khác cũng đang ở trong những hoàn cảnh tương tự.

Để có thể vượt qua những giai đoạn khó khăn mà chúng ta không thể kiểm soát được, chúng ta cần tập trung vào những điều gì đó mà chúng ta có quyền kiểm soát.

Sự yên lặng là thứ bạn có thể bắt đầu.

Advertisement

Sức mạnh của sự yên lặng.

Khi bạn buộc phải yên lặng, bạn phải tìm ra những cách khác để giao tiếp, có nghĩa là bạn phải giữ cho các thông điệp của mình thật đơn giản.

Yên lặng cho phép chúng ta khơi dậy nguồn năng lượng của mình từ bên trong. Nó cho chúng ta sự rõ ràng cần thiết để bình tĩnh đối mặt với những thử thách và bất trắc.

Buổi sáng là thời điểm hoàn hảo nhất để bạn có thể bắt đầu thực hành sự yên lặng, đó là thời gian để thu thập suy nghĩ của chúng ta, rèn luyện tâm trí và quyết định cách chúng ta muốn bước vào một ngày làm việc mới.

Quy trình thực hiện sự yên lặng.

Sự yên lặng có thể được chia thành 3 phần, mỗi phần 30 phút, 20 phút và 10 phút.

Advertisement

Nếu bạn mới bắt đầu, bạn có thể thử phiên bản rút gọn bằng cách cắt bớt thời gian của từng phân đoạn, nhưng theo lời khuyên của chuyên gia, bạn nên thực hành 60 phút hoàn chỉnh để có thể có được lợi ích tối ưu nhất.

Mục tiêu của bạn là hoàn thành chu kỳ 21 ngày mà không có bất kỳ khoảng nghỉ nào. Khi mới bắt đầu, bạn sẽ nghĩ rằng nó là điều khá dễ dàng.

Sau đó, cảm hứng ban đầu của bạn sẽ mất dần đi. Hãy cố gắng để vượt qua giai đoạn này bằng cách hình dung nó như là một thói quen. Hình thành một thói quen cần có thời gian, nhưng cuối cùng, nó sẽ trở thành một phần bản chất của bạn.

Chuẩn bị.

Về cơ bản, khi thực hành sự yên lặng, có nghĩa là bạn phải giữ yên lặng hoàn toàn.

Advertisement

Toàn bộ quá trình luyện tập kéo dài 60 phút phải được thực hiện mà không bị thế giới bên ngoài làm xao nhãng, vì vậy hãy tắt tất cả các thiết bị của bạn, tìm một nơi yên tĩnh cách xa những tiếng ồn và những người khác.

Chuẩn bị sẵn một cuốn nhật ký và một cây bút. Ngoài ra, bạn có thể chọn một cuốn sách bạn muốn đọc nhất và đặt nó gần bạn.

Mặc dù bạn không nhất thiết phải thực hành sự yên tĩnh vào buổi sáng, nhưng bạn sẽ sớm nhận ra rằng, nếu bạn thực hành nó thường xuyên, bạn có thể tăng năng suất và nâng cao sự bình tĩnh, điều có thể giúp bạn chống lại những cảm giác căng thẳng trong ngày.

30 phút đầu tiên: Thiết lập mục tiêu.

Ở phần đầu tiên này, bạn có thể chia nó thành 3 phần nhỏ, mỗi phần 10 phút.

Advertisement

Lấy cuốn sổ hoặc nhật ký và dành 10 phút đầu tiên để viết các mục tiêu ngắn hạn, trung hạn và dài hạn của bạn. Sau đó, dành 10 phút tiếp theo để đánh giá sự tiến bộ của bạn đối với các mục tiêu mà bạn đã đặt ra vào ngày hôm trước.

Khi bạn viết ra các mục tiêu của mình, bạn truyền thông đến não bộ một cách rõ ràng về những gì bạn thực sự muốn hoàn thành.

Khi bạn làm điều này vào mỗi buổi sáng, bạn đang thức dậy với những mục tiêu đó, đặt câu hỏi về tiến độ của bạn và điều chỉnh lại kế hoạch của bạn nếu cần.

Điều này sẽ thúc đẩy bạn luôn tập trung vào việc tiến lên phía trước và hoàn thành các nhiệm vụ cần thiết để đạt được bất kỳ thành công nào đối với bạn.

Advertisement

Sử dụng 10 phút cuối cùng để ghi lại bất kỳ mục tiêu nào bạn chưa đạt được (đặc biệt là mục tiêu ngắn hạn hoặc mục tiêu hàng ngày) và đánh giá lại những lý do tại sao bạn chưa đạt được chúng.

Thành công vào ngày mai của bạn được phát triển từ những gì bạn làm ngày hôm nay, vì vậy hiểu được ngày hôm qua là chìa khóa để định hình ngày mai.

20 phút tiếp theo: Học hỏi và trưởng thành.

Đây là khi bạn cầm cuốn sách mà bạn đã mua nhiều tháng trước nhưng chưa bao giờ đọc được. Quy tắc cơ bản cho giai đoạn này là hãy chọn một cuốn sách hay nhất, nó dạy bạn những điều mới và làm phong phú thêm tâm trí của bạn.

Khi bạn biến việc đọc sách trở thành một phần trong thói quen buổi sáng của mình – khi tâm trí bạn được nghỉ ngơi, sảng khoái và sẵn sàng tiếp thu những ý tưởng mới – bạn đang bắt đầu ngày mới với một động lực thay vì sợ hãi về những điều chưa biết.

Advertisement

Hãy dành 10 phút đầu tiên để đọc một vài trang sách. Sau đó, dùng 10 phút còn lại để viết ra bản tóm tắt những gì bạn vừa đọc được, lưu ý là bạn phải viết bằng tay.

Vào thời điểm bạn hoàn thành những trang sách cuối, não bộ của bạn sẽ tham gia vào một lớp xử lý bổ sung, nó cho phép lưu giữ và phân tích sâu hơn, đồng thời củng cố trí nhớ ngắn hạn của bạn tốt hơn.

10 phút cuối cùng: Chánh niệm.

Sử dụng 10 phút cuối cùng này để tự phản ánh bản thân và, nếu bạn tin vào một sức mạnh cao hơn, bạn có thể giao tiếp với Chúa, Vũ trụ, niềm tin tâm linh của bạn hoặc bất cứ điều gì bạn thích.

Cách tiếp cận là hoàn toàn tùy thuộc vào bạn, tuy nhiên mục tiêu của giai đoạn này là sự hiện diện và chú ý đến cảm xúc của bạn.

Advertisement

Lợi ích bổ sung của sự im lặng là nó hoạt động như một bộ lọc tự nhiên đối với suy nghĩ của bạn. Nó cho bạn thời gian để suy nghĩ về những gì bạn đang cảm thấy và những cảm xúc đó có ý nghĩa như thế nào đối với cuộc sống của mình.

Kết quả.

Khi bạn thực hành liên tục quy trình này trong 21 ngày, bạn có thể sẽ nhận thấy những thay đổi ngay lập tức trong cách bạn nhìn nhận thế giới xung quanh, bạn bắt đầu có được những cái nhìn sâu sắc hơn về mọi thứ bạn làm và bạn tìm thấy cảm giác cân bằng.

Nhiều người trong chúng ta đã quên hoặc thậm chí sợ hãi sự yên tĩnh. Chúng ta đang sống trong một thế giới đầy những sự ồn ào và náo nhiệt.

Một thế giới mà trong đó các thói quen hàng ngày của chúng ta được bao quanh bởi những sự phiền nhiễu và trách nhiệm. Thực hành này là một khoản đầu tư vào bản thân bạn.

Advertisement

Khi bạn nhận thấy tầm nhìn của mình trở thành hiện thực, điều này cuối cùng mang lại cho bạn sự tự tin và hiểu sâu hơn về chính con người của mình.

Bạn học cách tin tưởng vào bản thân, có thể tin tưởng vào quyết định của mình và cảm thấy an tâm hơn giữa những sự ồn ào và bất ổn xung quanh bạn.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement