Skip to main content

Elon Musk: “Có quá nhiều bằng MBAs trong các doanh nghiệp lớn”

10 Tháng Mười Hai, 2020

Elon Musk, người sáng lập Tesla và SpaceX, nói rằng vấn đề lớn nhất với công ty Mỹ hiện nay là có quá nhiều sinh viên tốt nghiệp trường kinh doanh đang đảm nhận các vị trí điều hành quan trọng.

“Tôi nghĩ rằng có thể có quá nhiều công ty đang sử dụng những người có bằng MBA để vận hành doanh nghiệp” Elon Musk cho biết hôm thứ Ba tại Hội nghị Giám đốc điều hành WSJ – WSJ CEO Summit.

Elon Musk nói rằng “MBA-ization of America” (Tạm dịch: Một kiểu quá đề cao và coi trọng bằng MBAs) này không thực sự tuyệt vời và có giá trị, đặc biệt là khi nói đến việc phát triển và đổi mới sản phẩm.

Advertisement

Theo Elon Musk, các CEO của các công ty lớn thường bị cuốn vào những con số và đánh mất sứ mệnh của họ, đó là tạo ra những sản phẩm hoặc dịch vụ “tuyệt vời”.

“Nên tập trung nhiều hơn vào chính sản phẩm hoặc dịch vụ, ít thời gian hơn cho các cuộc họp hội đồng quản trị, ít thời gian hơn cho các vấn đề về tài chính.”

“Bản thân một công ty không có giá trị. Nó chỉ có giá trị ở mức độ [một] công cụ phân bổ nguồn lực hiệu quả để tạo ra các dịch vụ kinh doanh có giá trị lớn hơn chi phí đầu vào, ”Elon Musk nói thêm.

Điều mà họ gọi là “lợi nhuận” theo thời gian nên có nghĩa là giá trị của đầu ra có giá trị hơn nhiều so với giá trị đầu vào”.

Advertisement

Elon Musk cho biết sai lầm lớn nhất mà ông mắc phải với tư cách là lãnh đạo của cả Tesla và SpaceX là dành quá nhiều thời gian cho các cuộc họp để nhìn vào PowerPoint và bảng tính, thay vì ở nhà máy.

“Khi tôi dành thời gian ở nhà máy hoặc thực sự sử dụng ô tô hoặc nghĩ về tên lửa … đó là lúc mọi thứ trở nên tốt hơn” Elon Musk nói tại hội nghị thượng đỉnh WSJ.

Ông nhận thấy rằng nếu Ông say mê tìm hiểu chi tiết các vấn đề, điều đó sẽ thúc đẩy tinh thần và đội nhóm của Ông sẽ “tràn đầy năng lượng hơn”.

Elon Musk kêu gọi các CEO “hãy ra khỏi các chiến tuyến chết tiệt và cho họ thấy rằng bạn quan tâm và rằng bạn không chỉ ở trong một văn phòng sang trọng nào đó ở đâu đó”.

Advertisement

Elon Musk gần đây đã trở thành người giàu thứ hai trên thế giới khi giá cổ phiếu và vốn hóa thị trường của Tesla đã tăng trong vài tháng qua. Theo Bloomberg’s Billionaire Index, ông hiện có tài sản ước tính khoảng 157 tỷ USD.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Cathy Nhung | MarketingTrips 

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement