Skip to main content

Hãy ngừng tập trung vào sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống nếu bạn muốn thành công

28 Tháng Chín, 2021

Nếu bạn không sẵn sàng làm việc và cống hiến nhiều hơn người khác, bạn không thể đến được nơi mà bạn đang muốn đến.

Hãy ngừng tập trung vào sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống nếu bạn muốn thành công
Source: flexjobs

Nếu bạn tìm kiếm nhanh trên Google về các khía cạnh quan trọng của nơi làm việc, bạn sẽ thấy rằng có nhiều chuyên gia đang nhấn mạnh tầm quan trọng của sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống (work-life balance).

Hầu hết chúng ta cũng đều nghe nói rằng duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống thường đi kèm với vô số các lợi ích liên quan đến sức khỏe và năng suất như: giảm căng thẳng, ngăn ngừa sự kiệt sức và hơn thế nữa.

Phân tích sâu hơn một tí, nếu bạn dành thời gian từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều để làm công việc văn phòng, sau đó bạn muốn quên đi hết mọi thứ về công việc và điều này khiến bạn hạnh phúc, thì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống có thể là điều tuyệt vời với bạn.

Advertisement

Mặt khác, nếu bạn muốn vươn xa hơn ngoài những thứ đó, bạn thực sự muốn thành công với công việc mình làm và trở thành người giỏi nhất trong số những người giỏi nhất trong doanh nghiệp hay thị trường của bạn, thì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống dường như là một rào cản để bạn đạt được mục tiêu.

Bạn phải bị ám ảnh bởi các mục tiêu của mình để trở nên thành công hơn. Bỏ việc dành quá nhiều thời gian để xem những thứ vô bổ bởi nó sẽ không đưa bạn đến bất cứ đâu.

Đừng ngại những công việc khó khăn.

Nhiều chuyên gia cho rằng mọi người cần ngừng mong đợi việc được đền bù cho thời gian của họ. Điều này không có nghĩa là bạn nên làm việc miễn phí hay quên đi mục tiêu, mà thay vào đó bạn nên sẵn sàng làm việc chăm chỉ mà không mong đợi một phần thưởng tức thời, bạn cần vươn tới những ước mơ lớn cho tương lai của mình.

Bạn phải đưa ra quyết định sử dụng khoảng thời gian quý giá của mình để làm và học những thứ giúp bạn tiến gần hơn đến mục tiêu của mình – ngay cả khi không có bất kỳ ai trả tiền cho bạn để làm điều đó.

Advertisement

Mọi người đều thích những ý tưởng kinh doanh vĩ đại, có xe đẹp, nhà to, được tôn vinh trong xã hội, nhưng ít ai trong số họ sẵn sàng cặm cụi để làm việc.

Cuối cùng, mọi người dần từ bỏ và không quan tâm đến việc làm những gì cần thiết để đến được nơi họ muốn.

Để đến được nơi bạn muốn, lúc đầu, nó sẽ hoàn toàn trái ngược với niềm vui, nghĩa là bạn có thể gặp nhiều khó khăn hơn. Nhưng bạn đang làm điều đó vì những điều tốt đẹp hơn cho tương lai của bạn và tương lai của tất cả những người thân yêu của bạn.

Hãy là người làm việc chăm chỉ nhất.

Đạo đức làm việc vượt trội hơn hẳn so với sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống khi nói đến sự thành công. Bạn cần phải làm việc chăm chỉ hơn tất cả những người bạn biết.

Advertisement

Hãy bao quanh bạn với những người làm việc chăm chỉ và sau đó cố gắng làm việc chăm chỉ hơn họ. Bạn có thể sử dụng họ làm ví dụ hướng dẫn về ngưỡng mà bạn không thể giảm xuống dưới mức đó.

Tiếp đến, thực thi là rất quan trọng; không có nó, bạn không có gì cả. Bạn có thể có những ý tưởng tuyệt vời nhất và lớn nhất. Bạn có thể là người thông minh nhất trên thế giới.

Bạn có thể có mọi thứ bạn cần để thành công, nhưng nếu bạn không sẵn sàng làm việc chăm chỉ hơn những người khác, bạn sẽ không bao giờ đến được nơi bạn muốn.

Thành công thực sự đến khi bạn đủ chuyên tâm để thực hiện các kế hoạch của mình và kiên định với các hành động đó. Thực thi một cách nhất quán là chìa khóa. Hãy làm đi làm lại cho đến khi bạn đạt được mục tiêu của mình – và sau đó tiến xa hơn nữa.

Advertisement

Nếu bạn muốn trở thành người ưu tú trong những gì bạn làm, thì “sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống” không phải là một ưu tiên – ít nhất là cho đến khi bạn đạt được sự ổn định trên con đường của mình.

Đã đến lúc bạn nên quyết định bạn cần làm điều gì đó và sau đó dốc toàn lực cho nó. Đừng nửa vời trong bất cứ mục tiêu hay hoạt động nào.

Thông điệp này không dành cho những người không muốn tự kinh doanh và đạt được nhiều thành công hơn. Bạn có thể cần phải hy sinh một vài thứ trong quá trình này, nhưng bạn sẽ đến được nơi bạn muốn đến, điều đó ngọt ngào hơn nhiều có phải không.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Advertisement

Hà Anh

Bài viết liên quan

Nổi bật


Đọc nhiều

Ngành Bia Rượu: Doanh thu của Sabeco rớt thảm xuống mức thấp nhất 7 năm

16 Tháng Hai, 2024
ThaiBev từng chi khoảng 110.000 tỷ đồng (gần 5 tỷ USD) để sở hữu cổ phần chi phối tại Sabeco, tươ…
Advertisement