Skip to main content

‘Không hối hận’ – Quy tắc thành công của Jeff Bezos và Mark Cuban

25 Tháng Hai, 2021

Bởi vì chỉ có rất ít thứ bạn luôn luôn có thể kiểm soát.

Mark Cuban sở hữu nhiều công ty khác nhau, bao gồm cả Dallas Mavericks. Ông cũng là một trong những nhân vật quen thuộc đang tham gia chương trình Shark Tank.

Tài sản của ông ước tính khoảng 4 tỷ USD. Ông thành công và thực sự là một trong những nhân vật đáng được ngưỡng mộ.

Advertisement

Tuy nhiên, ông cũng không thể tránh khỏi những hối hận trong suốt khoảng thời gian đầy thăng trầm của mình. Vậy điều gì gây ra hầu hết những hối hận đó của ông?

Theo Cuban:

“Sự hối tiếc của tôi đến từ việc khi tôi không hoàn toàn nỗ lực vào một điều gì đó, điều này đã tạo động lực cho tôi trong những khoảng thời gian tiếp theo đó.

Sự hối tiếc của tôi đến từ việc ‘tự đá vào mông mình’ vì đã nói: “Được rồi, bạn có thể sử dụng thêm một giờ trong ngày. Đã có lúc bạn quyết định ngồi ăn tối, nghỉ ngơi và lấy lại hơi thở, thay vì cứ tiếp tục.

Advertisement

Đối với tôi, bạn phải mài giũa để thành công, và những điều hối hận của tôi có lẽ đến từ việc tôi đã không nghiền ngẫm đủ và chăm chỉ.”

Jeff Bezos cũng không muốn hối hận vì đã không làm việc chăm chỉ. Ông đã chọn để lại một công việc tuyệt vời và dành vô số giờ để cố gắng xây dựng Amazon:

“Tôi biết rằng khi tôi 80 tuổi, tôi sẽ không bao giờ hối hận khi thử điều này, tức tôi sẽ từ bỏ một công việc tốt để bắt đầu Amazon, điều mà tôi vô cùng hào hứng và nó đã thất bại ….

Nếu nó không thành công ư?, không sao cả. Tôi sẽ rất tự hào khi tôi 80 tuổi vì tôi đã không ngần ngại thử thách và cố gắng”.

Advertisement

Giống như hầu hết những người thành công, Cuban và Bezos đã làm việc thông minh hơn.

Khi thành công được quan tâm, làm việc thông minh hơn là điều nên làm. Những người cực kỳ thành công luôn tìm cách để làm việc thông minh hơn.

Nhưng họ cũng làm việc chăm chỉ hơn.

Vì bạn không thể kiểm soát được vận may. Bạn không thể kiểm soát thời gian. Bạn không thể kiểm soát những gì người khác nói và làm với bạn.

Advertisement

Nhưng bạn lại luôn có thể kiểm soát mức độ chăm chỉ của mình. Bạn luôn có thể thay thế sự nỗ lực cho những kỹ năng và kinh nghiệm, chắc chắn rằng, theo thời gian, những nỗ lực đáng kinh ngạc đó sẽ dẫn đến kỹ năng và kinh nghiệm được cải thiện.

Bạn luôn có thể, luôn luôn, luôn làm việc chăm chỉ hơn tất cả những người khác.

Bằng cách đó, bạn sẽ không bao giờ phải nhìn lại và tự hỏi mình đã hoàn thành được những gì … Bạn chỉ cần…cố gắng hơn một chút.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Advertisement

Hà Anh | MarketingTrips

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement