Skip to main content

Nas Daily bị lật lại chuyện ‘sống giả’, từ lựa chọn KOL đến ly cà phê

13 Tháng Tám, 2021

Không chỉ với chuyến đi Việt Nam, Philippines mà cả những lần ghé thăm các quốc gia khác, kênh Nas Daily từng để lại kha khá ‘phốt’ khiến dân tình ngao ngán.

Photo: Marketing Interactive

Trong chuyến ghé thăm đất nước Việt Nam để ghi hình vào năm 2019, kênh Nas Daily từng đăng tuyển KOL để hợp tác làm video.

Theo yêu cầu, Yassin mong muốn những người làm nội dung có lượt theo dõi trên 1 triệu người, đồng thời liên quan đến giới trẻ.

Thời điểm này, hàng loạt cái tên đình đám được dân mạng Việt Nam nhiệt tình giới thiệu đến Nas Daily, có thể điểm lại như: Pewpew, Cris Gamer, Giang Ơi, Khoai Lang Thang.

Advertisement
Khoai Lang Thang từng dính vào một lùm xùm không đáng có với Nas Daily khi kênh này tìm kiếm KOL hợp tác trong chuyến ghi hình tại Việt Nam.

Cuối cùng, phía Nas Daily lựa chọn PewPew và Giang Ơi trong sự bức bối của không ít người vì nhiều nhận định cho rằng Khoai Lang Thang xứng đáng hơn cả, nhưng vì lượt theo dõi ở thời điểm đó chỉ đạt hơn 900.000 nên không phù hợp tiêu chí.

Nas Daily chưa từng chính thức có phát ngôn nào về việc dự tính kết hợp với Khoai Lang Thang. Nhưng về phía netizen Việt, kênh du lịch của anh chàng Bến Tre này rất phù hợp với tiêu chí của kênh Nas Daily.

Các ý kiến cho rằng, chỉ vì ‘không đủ nổi tiếng”, Khoai Lang Thang đã bị vuột mất cơ hội hợp tác cùng Yassin.

Thời điểm này, Khoai Lang Thang cũng lên tiếng trên fanpage của mình dòng trạng thái, dù không đích danh nhắm đến “ai kia” nhưng ai đọc vào cũng hiểu:

Advertisement

“Số lượng người theo dõi không nói lên được những tâm huyết hay chất lượng nội dung của một người sản xuất nội dung.

Và khi ai đó lấy con số này làm tiêu chuẩn để cân đo, nhất là khi làm một chủ đề về văn hoá, đất nước thì thật sự là điều thiếu tôn trọng”.

Bên cạnh đó, hình ảnh mà Nas Daily đưa ra để làm yếu tố giải thích lý do “Tại sao Việt Nam là đất nước hạnh phúc” cũng rất khiên cưỡng, khi tất cả đều được giải quyết bằng… nụ cười.

Với nhiều người thì đây là một điều tích cực, nhưng không ít dân mạng cũng cho rằng khá là ngớ ngẩn.

Advertisement

Thậm chí, dân tình còn phát hiện ra Yassin đã “sống giả” đến mức uống ly cà phê sữa Việt Nam cũng vô cùng “giả trân”.

Thông thường, người dùng sẽ cần phải khuấy đều sữa đặc để hòa quyện vào cà phê. Nhưng chủ kênh Nas Daily đã có cách thưởng thức vô cùng “độc nhất vô nhị”, nhấp một ngụm cà phê phía trên, trong khi phần sữa đặc ở đáy ly vẫn y nguyên.

Chi tiết này khiến ai nấy đều nhận ra, dù liên tục khen cà phê Việt Nam ngon, với sản lượng cao thứ 2 thế giới cùng hương vị tuyệt vời, song tất cả chỉ là “hình ảnh minh họa” để Yassin dùng làm chất liệu quay video cho mình.

Số người phản đối Nas Daily đều chung ý kiến, anh chàng này đang tìm đủ mọi cách để kiếm view thay vì những điều tích cực mà kênh này hướng đến.

Advertisement

Hiện tại, Nas Daily vẫn đang ghi nhận sự tụt giảm về lượng theo dõi trên fanpage. So với số liệu được Yassin công bố trước đó trên truyền thông là 20,9 triệu thì nay chỉ còn khoảng 20 triệu.

Nghĩa là, lượng theo dõi đã “bay màu” gần 1 triệu người chỉ sau chưa đầy 1 tuần drama căng đét nổ ra giữa Nas Daily và người dân Philippines.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement