Skip to main content

Wahei Takeda: Triết lý ‘Maro’ – Bí mật số 1 để có được sự thành công và giàu có

26 Tháng Một, 2021

Vốn được mệnh danh là ‘Warren Buffett của Nhật Bản’, Nhà đầu tư Wahei Takeda chia sẻ bí mật số 1 để trở nên thành công, giàu có và hạnh phúc trong cuộc sống.

Bí quyết để có một cuộc sống hạnh phúc không phải là sự giàu có – tuy nhiên, chúng ta thường nghe mọi người nói rằng họ muốn có nhiều tiền hơn. Nhưng sự thật là hiếm ai nói rằng họ có quá nhiều, hoặc vừa đủ về tiền bạc.

Trong 30 năm nghiên cứu về tiền bạc và hạnh phúc, một trong những cá nhân đáng chú ý nhất mà chúng ta có thể bắt gặp là một doanh nhân và nhà đầu tư Nhật Bản tên là Wahei Takeda.

Advertisement

“Trò chơi tiền bạc vốn không có hồi kết,” Takeda từng nói. “Ngay cả khi bạn đang thắng thế ở cuối hiệp đấu, điều đó không đảm bảo là bạn sẽ tiếp tục thắng trong tương lai”.

“Trò chơi tiền bạc cũng vậy”, Ông giải thích. “Ngay cả khi bạn giàu có ở độ tuổi 30 hoặc 40, điều đó không có nghĩa là bạn sẽ không thể nghèo túng ở những năm tiếp theo”.

‘Warren Buffett của Nhật Bản’.

Thường được gọi là “Warren Buffet của Nhật Bản”, Takeda là một trong những nhà đầu tư nổi tiếng và thành công nhất của đất nước này.

Năm 2006, Takeda có 10 cổ phần hàng đầu tại hơn 100 công ty có trị giá 30 tỷ Yên (Khoảng 300 triệu USD) và trở thành nhà đầu tư cá nhân số 1 Nhật Bản, theo báo Nikkei đưa tin vào thời điểm đó.

Advertisement

‘Maro’ là chìa khoá chính cho sự thành công, hạnh phúc và giàu có.

Tất cả những điều này phản ánh triết lý của Takeda về “Maro”, là từ viết tắt của Magokoro trong tiếng Nhật và có nghĩa là một trái tim chân thành.

Sự hài lòng và lòng biết ơn bên trong là bản chất của Maro.

Sau thành công của Takeda trong lĩnh vực kinh doanh bánh kẹo, Ông quyết định dành nhiều thời gian hơn để thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp nhỏ và được biết đến như một “nhà từ thiện cộng đồng”.

Trong suốt sự nghiệp phi thường của mình, Takeda đã truyền cảm hứng cho hàng nghìn người trở nên cống hiến nhiều hơn và cởi mở hơn với dòng tiền trong cuộc sống của họ.

Advertisement

Ông tin rằng lòng tốt và sự hào phóng là chìa khóa của hạnh phúc và thịnh vượng.

Đạt được trạng thái của ‘Maro’.

Những người có triết lý Maro tạo ra những tình huống có lợi cho chính họ và cho những người xung quanh họ.

Theo Takeda, khi triết lý Maro của bạn tăng lên, có 03 điều sẽ xảy ra:

  • Bạn trở nên bình tĩnh hơn, phát ra và thu hút năng lượng tích cực. Điều này bao quanh bạn với những người tốt và những điều bạn thực sự quan tâm, sau đó tạo ra một chu kỳ hạnh phúc và dồi dào.
  • Bạn trở nên đam mê và tràn đầy năng lượng hơn để hoàn thành những việc quan trọng đối với bạn. Điều này làm cho bạn trực quan hơn và có thể chọn cách tốt nhất để sống cuộc sống của bạn. Và vì bạn đang làm những gì bạn yêu thích nhất, bạn liên tục mở ra những cơ hội mới thú vị.
  • Bạn bày tỏ lòng biết ơn nhiều hơn đối với cuộc sống và ngày càng thấy mình đang nói “cảm ơn”. Vì lòng biết ơn dễ ‘lây lan’, những người khác cũng bắt đầu bày tỏ lòng biết ơn và chào đón sự phong phú hơn vào cuộc sống của họ.

Trong một xã hội bị ám ảnh bởi tiền bạc, cách đơn giản nhất để đạt đến trạng thái Maro là bày tỏ lòng biết ơn và trao nó cho người khác, thay vì luôn muốn hoặc đòi hỏi nhiều hơn.

Advertisement

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh | MarketingTrips

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement