Skip to main content

Cựu CEO GoViet khởi nghiệp với chuỗi cà phê mới

16 Tháng Hai, 2024

Mới đây, chuỗi Révi Coffee & Tea của Việt Nam huy động vốn thành công từ quỹ TNB Aura có trụ sở tại Singapore, cùng các quỹ đầu tư và tổ chức trong nước như Touchstone Partners, Ai Viet Venture, theo Deal Street Asia.

Số tiền huy động được cho là khoảng 1 triệu USDDữ liệu từ Crunchbase cho thấy cả ba nhà đầu tư nói trên đều đang tham gia ở vòng hạt giống.

TNB Aura là quỹ ngoại sở hữu danh mục đa dạng, song chủ yếu tập trung vào các dự án khởi nghiệp có yếu tố công nghệ.

Advertisement

Trước Révi Coffee & Tea, TNB Aura từng rót vốn cho các dự án khởi nghiệp của Việt Nam như AI Health (Telehealth), Finhay (Fintech), Gimo (Fintech), Propzy (Protech), T&C Logistics (Logistics), Tech Coop (Scout), Teko – VNShop (E-Commerce) và Vuihoc.vn (Edutech).

Về Révi Coffee & Tea, đây là chuỗi đồ uống được thiết kế bài trí đơn giản với slogan “chuỗi cafe chất lượng cao, giá hợp lý với dịch vụ thuận tiện và nhanh chóng”, được ông Nguyễn Vũ Đức thành lập.

Ông Đức là Đồng sáng lập và cựu CEO GoViet (nay là Gojek Việt Nam) cũng như cựu Giám đốc thương mại ví điện tử MoMo.

Tham gia dự án còn có bà Nguyễn Bảo Linh, thành viên đồng sáng lập và cựu Giám đốc tăng trưởng Gojek, cựu CEO Adayroi (nền tảng thương mại điện tử của Vingroup). Hiện bà Linh đang giữ vai trò CEO kiêm người đại diện pháp luật của Revi.

Advertisement

Đội ngũ của Revi quy tụ nhiều thành viên từng làm việc cho các công ty, dự án lớn về công nghệ như Gojek, Adayroi, One Mount…

Với chiến lược tìm kiếm khách hàng ở các toà nhà văn phòng, Révi Coffee & Tea đã thiết lập được 8 cửa hàng tại trong đó có 7 tại Hà Nội và một tại TP HCM.

Các cửa hàng của chuỗi cà phê  này chủ yếu được đặt tại tầng trệt của những toà nhà văn phòng hạng sang như Capital Place (Liễu Giai), Sky City Towers (Láng Hạ), Keangnam Landmark Tower 72 (Phạm Hùng), Leadvisors Place (Lý Thái Tổ)…

Theo giới thiệu từ TNB Aura, Révi Coffee & Tea là chuỗi cà phê công nghệ cho phép khách hàng đặt và lấy mang đi đầu tiên ở Việt Nam, với không gian nhỏ, không có nhiều chỗ ngồi, nhắm vào tệp khách hàng take away nhanh gọn.

Advertisement

Ngoài ra, Revi cũng định hình họ là chuỗi cà phê tiên phong tại Việt Nam ứng dụng phương pháp thanh toán không tiền mặt.

Mô hình này được các công ty khởi nghiệp trong ngành cà phê của Trung Quốc nhân rộng trong những năm gần hậu COVID như Cotti, Luckin tập trung vào nhượng quyền mở rộng nhanh chóng, hay chuỗi cà phê đặc sản như S.Engine, Changsha Donle Coffee…

Trong đó Cotti Coffee là cái tên đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam với các cửa hàng ở TP HCM và Hà Nội vào giai đoạn cuối năm 2023 – đầu năm 2024.

Theo một nghiên cứu của Euromonitor cho thấy, thị trường chuỗi F&B tại Việt Nam có quy mô khoảng 1,3 tỷ USD/năm. Trong khi đó, khi nhắc đến cà phê, Việt Nam nổi tiếng là một thị trường chật chội với số lượng quán cà phê không đếm xuể từ các mô hình chuỗi cho tới những quán vỉa hẻ hay hộ kinh doanh đơn lẻ.

Advertisement

Những cái tên được nhiều đại chúng biết đến nhiều có thể kể tới Highlands Coffee, The Coffee House, Trung Nguyên, Phúc Long, Starbucks, Aha Coffee… Trong những năm qua, thị trường cà phê Việt Nam cũng chứng kiến nhiều thương vụ lớn diễn ra, cũng như việc có thêm những cái tên mới tham gia thị trường.

Tháng 8/2022, tập đoàn Masan Group tăng sở hữu tại chuỗi đồ uống Phúc Long Heritage từ 51% lên 85% với giá trị 154 triệu USD, vài tháng sau khi nâng tỷ lệ sở hữu từ 20% lên 51% với giá 110 triệu USD. Masan Group lần đầu mua 20% cổ phần của Phúc Long Heritage với giá 15 triệu USD vào năm 2021.

Năm 2020, Seedcom, chủ sở hữu The Coffee House, đã huy động thêm vốn từ ReDefine Capital Fund, chi nhánh Singapore của Quỹ Đổi mới Công nghệ Điện tử Thương mại Thế giới (eWTP) của Trung Quốc. Một năm sau, Seedcom tiếp tục huy động vốn từ KVision, công ty nắm giữ đầu tư của Ngân hàng Kasikornbank của Thái Lan.

Năm 2021, Nguyễn Hải Ninh – nhà đồng sáng lập của The Coffee House đã bắt đầu một chuỗi cà phê mới mang tên Every Half với các cửa hàng chủ yếu tập trung ở khu vực TP HCM. Sản phẩm chủ đạo của Every Half là những món cà phê pha máy, cà phê truyền thống, cà phê ủ lạnh hoặc được pha bằng các phương pháp thủ công.

Advertisement

Special Offer từ MarketingTrips:

  • Tham khảo giải pháp Agency Listing từ MarketingTrips: Agency Networks
  • Đăng bài không giới hạn trên MarketingTrips với chi phí chỉ bằng 1 bài đăng (Booking): Content Partner
  • Đăng ký (dành cho Agency): Sign up

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin tức trực tuyến về Marketing, Digital Marketing, Thương hiệu, Quảng cáo và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement