Skip to main content

PhotoRoom: 40 triệu lượt tải và 19 triệu USD gọi vốn

7 Tháng Mười Một, 2022

Sau khi đạt được hơn 40 triệu lượt tải xuống ứng dụng, ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh PhotoRoom đã gọi được 19 triệu USD trong vòng Series A.

PhotoRoom
PhotoRoom: 40 triệu lượt tải và 19 triệu USD gọi vốn

Công ty khởi nghiệp PhotoRoom của Pháp vừa huy động được 19 triệu USD sau vòng gọi vốn Series A. PhotoRoom là ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh chủ yếu phục vụ cho các doanh nghiệp nhỏ và các nhà bán hàng thương mại điện tử (eCommerce).

Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của PhotoRoom là khả năng xoá đối tượng đằng sau các sản phẩm hay khung nền của hình ảnh.

Vòng Series A được dẫn dắt bởi quỹ Balderton Capital song song với đó là các nhà đầu tư “thiên thần” (Angels) từ Facebook, Hugging Face và cả Disney+.

Advertisement

Về bản chất, PhotoRoom không phải là ứng dụng duy nhất giúp xoá phông nền của hình ảnh, các ứng dụng khác như Pixelcut hay Picsart cũng có tính năng này.

Tuy nhiên, về mặt chiến lược, thay vì tập trung vào thị trường đại chúng (Mass Market), PhotoRoom đã tập trung vào một thị trường ngách (Niche Market) khá hẹp là các doanh nghiệp nhỏ thương mại điện tử trên eBay, Poshmark hay Depop.

Nhờ công nghệ máy học, người sử dụng chỉ cần thực hiện một vài thao tác đơn giản là có thể chỉnh sửa hàng loạt hình ảnh theo từng nhu cầu khác nhau.

Tính đến thời điểm hiện tại, PhotoRoom đã có hơn 40 triệu lượt tải xuống trên cả ứng dụng iOS và Android và hơn 7 triệu người dùng hoạt động hàng tháng (MAU).

Advertisement

Ngoài các tính năng cơ bản là miễn phí, PhotoRoom cũng có cung cấp gói có trả phí (subscription) với các tính năng nâng cao, hiện người dùng phải trả 9.99 USD mỗi tháng và 69.99 USD mỗi năm cho tính năng này.

Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành, Matthieu Rouif của PhotoRoom cho biết:

“Bằng cách tập trung sâu vào nhu cầu của người dùng, chúng tôi đã tạo ra một sản phẩm nổi bật hơn so với các đối thủ còn lại trên thị trường.”

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Advertisement

Nam Nguyen | MarketingTrips

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement