Skip to main content

Startup Fintech của Việt Nam được tập đoàn Hàn Quốc đầu tư chiến lược

18 Tháng Ba, 2024

Ra đời năm 2018, Infina được biết đến là nền tảng công nghệ về lĩnh vực tài chính phát triển nhanh chóng với hơn 1,5 triệu khách hàng và hơn 500.000 người dùng hoạt động thường xuyên hàng tháng. Mới đây, startup này được một tập đoàn Hàn Quốc đầu tư chiến lược.

Tập đoàn Tài chính JB Hàn Quốc thông qua Chứng khoán JB Việt Nam đã rót vốn chiến lược vào fintech Infina với số tiền không được tiết lộ. Theo DealStreetAsia, JB dự kiến sẽ mua 3,9% cổ phần của startup Việt Nam.

Tại Việt Nam, Infina là fintech đầu tiên được tập đoàn Hàn Quốc này góp vốn. Trước đó, JB từng hợp tác chiến lược với Finda – nền tảng so sánh tài chính nội địa, và Hanpass – nền tảng chuyển tiền nước ngoài tại thị trường Hàn Quốc.

Ông Kim Doo Yoon – Tổng giám đốc Chứng khoán JB Việt Nam tin rằng, việc hợp tác với các fintech trong bối cảnh thị trường chứng khoán đầy hứa hẹn của Việt Nam sẽ giúp JB mở rộng tệp khách hàng và nâng cao trải nghiệm đầu tư.

Advertisement

Về phía Infina, nhà sáng lập James Vương cho biết, vòng gọi vốn mới không chỉ thúc đẩy kinh doanh của fintech này tại Việt Nam, mà còn mang đến cơ hội lớn để startup sớm vươn ra thị trường nước ngoài.

Ra đời năm 2018, Infina được biết đến là nền tảng công nghệ về lĩnh vực tài chính phát triển nhanh chóng với hơn 1,5 triệu khách hàng và hơn 500.000 người dùng hoạt động thường xuyên hàng tháng.

Infina mang sứ mệnh bình dân hóa hoạt động đầu tư, khi biến việc đầu tư trở nên dễ tiếp cận cho mọi người, đồng thời hướng tới những nhà đầu tư trẻ, lần đầu tiên tham gia mà không đủ điều kiện đầu tư theo các kênh truyền thống.

Với fintech Infina, người dùng có đa dạng các lựa chọn đầu tư khác nhau, từ các sản phẩm thu nhập cố định tới các chứng chỉ quỹ, và đầu tư cổ phiếu.

Advertisement

Những sản phẩm đầu tư giá trị lớn sẽ được chia nhỏ, nhờ đó người dùng chỉ với số tiền thấp tối thiểu cũng có thể đầu tư vào danh mục đa dạng các tài sản này.

Infina cũng đưa đầu tư tới đông đảo người dùng hơn khi tăng cường sự hiện diện của mình trên các siêu ứng dụng của bên thứ ba như ứng dụng thương mại điện tử.

Tiềm năng tăng trưởng của Infina được ghi nhận với khoản đầu tư từ các quỹ đầu tư mạo hiểm toàn cầu như Y Combinator và Sequoia Capital.

Trước đó, vào cuối năm 2022, UBCKNN từng chỉ ra một số doanh nghiệp đã thiết lập các website, ứng dụng (Tititada, Anfin, Infina,…) có dấu hiệu hoạt động kinh doanh chứng khoán mà không được UBCKNN cấp phép, quản lý, giám sát.

Advertisement

UBCKNN khuyến cáo nhà đầu tư có thể gặp rủi ro khi có tranh chấp xảy ra mà không được pháp luật về chứng khoán bảo vệ quyền và lợi ích của mình.

Cơ quan quản lý nhắc nhở nhà đầu tư thận trọng khi thực hiện các giao dịch đầu tư chứng khoán trên các ứng dụng này, theo đó, nhà đầu tư sẽ phải chịu trách nhiệm đối với các rủi ro có thể phát sinh.

Special Offer từ MarketingTrips:

  • Tham khảo giải pháp Agency Listing từ MarketingTrips: Agency Networks
  • Đăng bài không giới hạn trên MarketingTrips với chi phí chỉ bằng 1 bài đăng (Booking): Content Partner
  • Đăng ký (dành cho Agency): Sign up

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin tức trực tuyến về Marketing, Digital Marketing, Thương hiệu, Quảng cáo và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Advertisement

Theo The Leader

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement