Skip to main content

“Tôi đã huy động được 1,3 triệu USD Startup của mình từ một bài đăng trên LinkedIn”

8 Tháng Tám, 2021

Dưới đây là những bài học mà tôi đã học được !

Đây không phải là một câu chuyện đùa, nó là một câu chuyện thật xảy ra với tôi. Tôi đã nhận được một khoản đầu tư trị giá 1.3 triệu USD qua một bài đăng đơn giản trên mạng xã hội.

Khoản đầu tư đến từ một người mà tôi chưa từng nói chuyện trước đây nhưng đã gửi cho tôi một tin nhắn trực tiếp trên LinkedIn.

Advertisement

Kể từ khi điều này xảy ra, tôi đã có đủ thời gian để suy nghĩ về những gì đã làm cho điều đó trở nên khả thi và có một số bài học khác biệt mà tôi đã học được.

Trước tiên tôi muốn kể một chút về tôi. Tôi điều hành một công ty khởi nghiệp có tên là Stakester.

Công ty của tôi đã tròn hai tuổi, chúng tôi làm việc trong lĩnh vực thể thao điện tử (e-sports) và tôi chỉ có hơn 7.000 kết nối (connections) trên LinkedIn.

Về mục đích của tôi.

Tôi không có mục đích huy động bất kỳ khoản tiền nào trong giai đoạn này; vì chúng tôi vừa kết thúc một vòng huy động vốn.

Advertisement

Nhưng chúng tôi là một công ty khởi nghiệp nên sự thật là chúng tôi luôn nỗ lực, và luôn muốn nhận được sự của chú ý của công chúng lẫn giới đầu tư.

Trong vòng gọi vốn cuối cùng của mình, tôi đã học được một bài học vô cùng quý giá: đó là khi nói đến việc đầu tư, cơ hội để các nhà đầu tư kiếm được lợi nhuận lớn là tất cả vấn đề.

Vì vậy tôi muốn gây sự chú ý đến họ bằng một thứ vốn đã được chứng minh là tiềm năng của doanh nghiệp.

Với ý nghĩ đó, đây là những ưu tiên mà tôi muốn thể hiện:

Advertisement
  • Cho thấy sự tăng trưởng.
  • Chứng tỏ rằng nó đang diễn ra nhanh chóng.
  • Thu hút sự chú ý của nhiều người.
  • Thu hút nhiều người tiềm năng.

Đây là cách tôi đã làm điều đó:

1. Chọn một số liệu. Số liệu gì không thực sự quan trọng, miễn là nó có ý nghĩa và đang phát triển. Để làm cho điều này trở thành điểm nhấn của bài đăng. Tôi đã thiết kế một đồ thị đơn giản thể hiện một đường cong tăng trưởng.

2. Đề cập đến một khung thời gian. Ví dụ, thay vì 4 tuần, hãy sử dụng 1 tháng. Người đọc sẽ nhìn thấy các con số chứ không phải một thời kỳ.

Advertisement

3. Giữ tất cả mọi dữ liệu trên LinkedIn. Nếu bạn cần một liên kết, hãy đưa nó vào phần bình luận. LinkedIn ưu tiên các bài đăng thu hút được sự tương tác của mọi người trên nền tảng, do dó, tôi đã để liên kết đến website ở dưới phần bình luận.

Ngoài ra, hãy thêm một thẻ hashtag có liên quan để mọi người có thể dễ dàng tìm thấy bạn cũng như bạn có thêm cơ hội để được tiếp cận nhiều người hơn.

4. Gắn thẻ những người liên quan: Nếu bạn thêm những người liên quan vào bài đăng của mình, chắc chắn họ sẽ rất thích thú.

Trong trường hợp của tôi, tôi đã gắn thẻ tất cả những người đã đầu tư vào doanh nghiệp của tôi vì tất cả họ đều sẽ có mạng lưới kết nối phù hợp.

Advertisement

Và đây là những gì tôi học được từ bài đăng đã mang về hơn 1 triệu USD đầu tư này:

Bài học 1: Hình thức rất quan trọng.

Biểu đồ hiển thị gì không quan trọng, hình dạng của nó mới thực sự quan trọng. Nó mang lại phản ứng cảm xúc tức thì.

Chúng ta thấy đường cong Covid uốn cong lên trên, chúng ta hoảng sợ; chúng ta thấy nó dốc xuống, chúng ta vui mừng và thư giãn.

Chúng ta có nhìn vào những con số và những gì chúng muốn nói không? Hẳn là rất it khi. Ở đây cũng vậy, hãy thể hiện một đường cong hấp dẫn, mọi người sẽ rất phấn khích.

Advertisement

Bài học 2: Đừng hỏi.

Lần thứ hai bạn yêu cầu để được hỗ trợ tiền hay một thứ gì đó, bạn mất đi sức mạnh. Thay vào đó, hãy khiến họ đến với bạn. Hãy cung cấp FOMO và họ sẽ bắt đầu tiếp cận bạn.

Bài học 3: Hãy đặt nền móng.

Xác suất để một bài đăng nhận được 1 triệu USD là một trên một triệu. Tôi đã vô cùng may mắn, tôi biết điều này.

Nhưng tôi đã khiến mình có nhiều khả năng gặp may hơn bằng cách đặt trước nhiều nền móng và kinh nghiệm.

Tôi đã phát triển cộng đồng LinkedIn của mình, tôi đã nhận xét về các bài đăng của người khác để họ có thể phản hồi lại. Tài khoản cá nhân của tôi nói về doanh nghiệp của tôi.

Advertisement

Với bạn, bạn cũng có thể bắt đầu bằng cách đầu tư thời gian và sức lực để phát triển những điều tương tự. Cơ hội và may mắn của bạn sẽ chỉ tăng lên khi bạn thực sự cố gắng.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Nam Nguyen | Theo LinkedIn

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement