Skip to main content

Tại sao nhân viên thích nói xấu Sếp

8 Tháng Sáu, 2020

Nguyên tắc cơ bản nhất để phát triển ở bất kỳ môi trường nào: “bạn tạo giá trị trước khi nhận lại giá trị”.

Tại sao nhân viên thích nói xấu Sếp
Ảnh: Internet

Sáng ra đọc được một bài của một em nhân viên chắc 1-2 năm kinh nghiệm tạo một cái “clone nick” – nick phụ, đi nói xấu sếp cũ và công ty khắp nơi, dù là công ty khác nhưng cũng thấy chạnh lòng. Hơn nữa người bị nói xấu từng là sếp mình ngày xưa. Nói thêm về anh sếp đã từng làm manager hãng lớn, master nước ngoài… bản thân mình ngày xưa đi học anh ấy suốt.

Đại ý rằng em chê anh sếp trình độ kém, hỏi không biết gì. OK, mình cũng bị chê suốt, chả làm sao mình mà lỡ dốt nhưng mấy managers của mình giỏi, cần gì thì hỏi họ là được. Chair level thì phải dốt.

Chê sếp rồi đến chê và bịa chuyện về công ty. OK. Tạo clone chắc để tránh luật an ninh mạng. Mình cũng đọc bài phản hồi của một bạn nhân viên vẫn đang làm tại công ty đó phản bác lại.

Advertisement

Cá nhân mình chỉ nhắn nhủ một điều với các bạn trẻ rằng cần tập trung vào làm việc và học tập để phát triển sự nghiệp. Việc không nên làm là ý tưởng ngồi mát ăn bát vàng, xã hội phải phục vụ. Điều tuyệt đối không nên làm là đi nói xấu sau lưng. Chỉ cho thấy sự chưa trưởng thành và luôn luôn đòi hỏi sự bao bọc.

Khi đi phỏng vấn tuyển dụng, bạn nào cũng bảo em thích thử thách bản thân, chịu được khó, được khổ. Nhưng thực tế với một số bạn là ngược lại, luôn luôn đòi hỏi môi trường và xã hội phục vụ mình. Không được phục vụ theo ý thì bất mãn, làm việc không tập trung và kém hiệu quả, đứng núi này trông núi nọ, khi sang núi nọ rồi lại thất vọng hơn.

Điều này không giúp bạn phát triển sự nghiệp và cuộc sống được. Thái độ của bạn bây giờ với công việc sẽ quyết định tương lai cuộc sống của bạn.

Nguyên tắc cơ bản nhất để phát triển ở bất kỳ môi trường nào “bạn tạo giá trị trước khi nhận lại giá trị”.

Advertisement

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Theo Hà Anh | MarketingTrips via Enternews

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement