Skip to main content

Số lượng người dùng của Snapchat vẫn tiếp tục tăng trưởng qua các quý

24 Tháng Mười, 2020

Snap Inc., công ty mẹ của Snapchat, đã công bố báo cáo thu nhập mới nhất của mình, cho thấy sự gia tăng của số lượng người dùng và cải thiện triển vọng doanh thu, khi mức độ tương tác với ứng dụng tăng lên trong bối cảnh COVID-19.

Số lượng người dùng của Snapchat vẫn tiếp tục tăng trưởng qua các quý
Số lượng người dùng của Snapchat vẫn tiếp tục tăng trưởng qua các quý

Trước hết, về số lượng người dùng – Snapchat đã có thêm 11 triệu người dùng hoạt động hàng ngày (DAU) trong Quý 3, nâng tổng thể số lượng người dùng ứng dụng này lên đến hơn 249 triệu.

Vào thời điểm năm ngoái, nhiều người cho rằng Snap đã phải vật lộn với sự trỗi dậy của Instagram, và cụ thể là Instagram Stories, được Facebook sao chép từ Snap. Tuy nhiên với lệnh đóng cửa do COVID-19 buộc mọi người phải tìm kiếm các tùy chọn giải trí thay thế, Snapchat đã thu được thêm 20 triệu lượt kích hoạt hàng ngày trong năm nay.

Advertisement

Trong bối cảnh đó, nền tảng Twitter hiện có 186 triệu người dùng hoạt động hàng ngày (DAUs) có thể kiếm tiền, một số liệu hơi khác, nhưng có liên quan để tham khảo.

Phần lớn tốc độ tăng trưởng người dùng của Snap nằm trong danh mục ‘Phần còn lại của thế giới’, vốn được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​quyết định nâng cấp ứng dụng Android của Snap vào tháng 4 năm ngoái.

Cụ thể, Snapchat đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng đáng kể ở Ấn Độ, nơi bị thống trị bởi các thiết bị Android. Trong một thời gian dài, Snap đã phần lớn bỏ qua ứng dụng Android của mình, nhưng nhu cầu phục vụ cho nhiều người dùng hơn đã thúc đẩy suy nghĩ lại vào năm 2018, điều này hiện đã dẫn đến các cơ hội phát triển quan trọng cho nền tảng này.

Snapchat cũng lưu ý rằng người dùng Ấn Độ ngày càng sử dụng những nội dung Khám phá truyền thống (Discover) của nền tảng:

Advertisement

“Số lượng người dùng của Snapchat trung bình hàng ngày ở Ấn Độ xem nội dung ‘Khám phá’ đã tăng liên tiếp gần 50% trong Quý 3 năm 2020.”

Tổng thời gian hàng ngày mà Snapchatters dành để xem ‘Chương trình’ (Shows) cũng đã tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái, điều này phản ánh vị trí của Snapchat như một công ty dẫn đầu về phương tiện truyền thông mới, với chương trình tập trung vào Gen Z, thiết lập thói quen mới của người xem và củng cố hơn nữa vị trí của Snap như một nền tảng chính để kết nối với khán giả nhỏ tuổi.

Snapchat nói rằng hơn 40% dân số thế hệ Z của Mỹ đã xem nội dung ‘Thể thao Khám phá’ trên Snapchat vào tháng trước.

Mặc dù đã có lúc có vẻ như Snap có thể bị nhấn chìm bởi kẻ tung hoành Facebook, nhưng nền tảng này đã tiếp tục tăng gấp đôi nền tảng của nó và kết nối của nó với khán giả và sở thích của họ, đây là chìa khóa để giữ cho ứng dụng đi trước một bước trong mắt người dùng trẻ hơn (Gen Z).

Điều đó cũng được phản ánh trong số liệu thống kê sử dụng của mình – Snap nói rằng số Snaps trung bình hàng ngày được tạo ra đã tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi gần đây nó đã có một cú hit AR khác với Lens ‘Anime’, biến người dùng thành các nhân vật theo phong cách Anime .

Advertisement

Hiệu ứng hình ảnh đã “thu hút 3 tỷ lần trong tuần đầu tiên” và một lần nữa đã thúc đẩy nhiều người tải xuống và mở ứng dụng, một chiến thắng lớn khác cho các công cụ AR đang phát triển của Snap.

Và thật thú vị, theo báo cáo của Fast Company, Lens hay ‘Ống Kính Tự Quay’ đã thực sự đã gây được tiếng vang lớn trên TikTok, với việc người dùng thêm tính năng này trên Snap, sau đó đăng lại trong các clip TikTok của họ.

Về doanh thu, Snap Inc. đã tăng 52% so với cùng kỳ năm ngoái lên 679 triệu USD trong quý 3.

Đây quả là một bước nhảy đáng kể, với thu nhập của ứng dụng ở Bắc Mỹ tăng vọt trong quý. Cổ phiếu Snap đã tăng 20% trong giao dịch sau giờ làm việc sau thông báo.

Advertisement

Giám đốc điều hành Snap, Ông Evan Spigel cho rằng doanh thu tăng trưởng là nhờ sự tập trung mới vào các sản phẩm và dịch vụ quảng cáo của mình.

“Hai năm trước, chúng tôi đã chuyển đổi hoạt động kinh doanh của mình bằng cách không ngừng tập trung chú ý vào việc mang lại lợi tức đầu tư cho các nhà quảng cáo và xây dựng các sản phẩm và trải nghiệm mới để phục vụ cộng đồng của chúng tôi.

Doanh thu và sự phát triển cộng đồng mà chúng tôi đã tạo ra nhờ những nỗ lực này đã mang lại cho chúng tôi cơ hội để tăng gấp đôi và đổi mới hơn nữa, đặc biệt là về máy ảnh và nền tảng thực tế tăng cường của chúng tôi.”

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Advertisement

Cathy Nhung | MarketingTrips 

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement