Skip to main content

Trắc nghiệm nhanh: Thế mạnh thực sự của bạn là gì?

3 Tháng Một, 2021

Mỗi người trong chúng ta đều sở hữu một thế mạnh riêng mà đôi khi chính bản thân cũng chưa thể khai phá và phát triển chúng thành kỹ năng. Bài trắc nghiệm sau đây sẽ giúp bạn tìm ra thế mạnh thực sự của mình.

Mỗi người trong chúng ta đều sở hữu một thế mạnh riêng mà đôi khi chính bản thân cũng chưa thể khai phá và phát triển chúng thành kỹ năng. Bài trắc nghiệm sau đây sẽ giúp bạn tìm ra thế mạnh thực sự của mình.

Hãy trả lời các câu hỏi sau đây theo thứ tự và tuân theo chỉ dẫn để tìm ra kết quả:

Advertisement

Câu 1. Sau một tuần làm việc căng thẳng, bạn sẽ làm gì?

a) Tụ tập cùng đám bạn hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời, shopping, ăn uống, dã ngoại…

b) Chỉ nằm lì ở nhà ngủ nướng hoặc dành thời gian yên tĩnh xem phim, đọc sách.

Câu 2. Lựa chọn một trong hai câu nói đúng hơn về tính cách của bạn?

Advertisement

c) Với tôi, điều quan trọng nhất là những sự kiện đang diễn ra ngay tại thời điểm nói. Tôi xem xét tình hình dựa trên thực tế.

d) Tôi thường tự vẽ ra những viễn cảnh tương lai trong đầu mình sẵn. Tôi xem xét tình hình dựa theo trực giác và bản năng của mình.

Câu 3. Công ty đối thủ mời bạn về làm việc với họ với mức lương cao hơn. Tuy nhiên, bạn thực sự yêu quý đồng nghiệp và cấp trên ở nơi làm việc hiện tại. Sếp hiện tại cũng hứa hẹn sẽ đề bạt bạn lên vị trí quản lý. Bạn sẽ quyết định như thế nào?

e) Tìm hiểu mọi thông tin có sẵn về công ty đối thủ, xin lời khuyên từ giám đốc nhân sự hiện tại. Sau đó so sánh lợi ích và thiệt hại của các lựa chọn và sử dụng lý trí để cân nhắc thật cẩn thận trước khi đi đến kết luận cuối cùng.

Advertisement

f) Quyết định theo trực giác của mình, đi theo tiếng gọi của con tim (công ty cũ) thay vì mất thời gian ngồi cân đo đong đếm.

Sau khi lựa chọn câu trả lời cho 3 câu hỏi trên, bạn hãy ghép các chữ cái lại và đây là kết quả về thế mạnh của bạn:

Ace: Bạn thực tế và kiên định. Bạn luôn giữ thái độ điềm tĩnh, tỉnh táo và tin tưởng vào các sự kiện thực tế thay vì những điều mơ hồ không thể nhìn thấy.

Ade: Bạn liều lĩnh, dũng cảm và thích những trải nghiệm mới mẻ. Tuy thích mạo hiểm nhưng bạn không hề bốc đồng, nông nổi mà biết rõ vị trí và năng lực của bản thân.

Advertisement

Acf: Bạn biết cách sống hòa đồng với tập thể và những người xung quanh và luôn là tâm điểm của mọi cuộc vui bởi sự thân thiện và dễ gần.

Adf: Bạn kiên trì với kế hoạch của mình, luôn vẽ ra một bản chiến lược chi tiết những việc cần phải làm trong cuộc đời, bạn ghét sự dựa dẫm và thỏa hiệp.

Bce: Bạn có trực giác khá nhạy bén, khả năng dự đoán tương lai, suy đoán và đọc vị suy nghĩ của người khác qua hành vi.

Bcf: Bạn rất cẩn trọng khi phải đưa ra quyết định. Bạn biết cách phân tích hậu quả cho mỗi lựa chọn của mình.

Advertisement

Bde: Bạn thích giúp đỡ mọi người nhưng luôn biết giới hạn của mình. Đây là điểm khiến mọi người tin tưởng và tôn trọng bạn hơn bao giờ hết.

Bdf: Bạn dễ dàng đoán biết tâm trạng của ai đó ngay từ lần gặp đầu tiên, đồng thời nhìn thấy tài năng tiềm ẩn nơi họ.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Huy Lâm | MarketingTrips 

Advertisement

Theo HR Insider

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement