Skip to main content

Cách ‘thể hiện bản thân’ trong CV cho dân Marketing

23 Tháng Sáu, 2020

Ngày nay, doanh nghiệp muốn mở rộng và phát triển lên tầm cao mơi thì việc marketing là hết sức cần thiết. Để làm được điều này, các doanh nghiệp phải cần tới những chuyên viên Marketing có năng lực.

Công việc marketing có rất nhiều yêu cầu đặc biệt và đòi hỏi sự sáng tạo cao. Nếu bạn muốn ứng tuyển thành công thì trước hết bạn cần phải biết cách marketing chính bạn với một CV ứng tuyển nổi bật.

Chứng minh bạn là người phù hợp với vị trí công việc. CV xin việc ngành Marketing có thể có nhiều khía cạnh khác nhau từ Marketing truyền thống cho tới Digital Marketing.

Advertisement

Phần kinh nghiệm làm việc luôn là một phần quan trọng không thể thiếu, nó thể hiện năng lực của ứng viên cũng như khiến cho bản CV trở nên hoàn chỉnh hơn. Qua phần kinh nghiệm làm việc, nhà tuyển dụng có thể đánh giá được năng lực của ứng viên có phù hợp với vị trí ứng tuyển hay không.

Với các hướng dẫn dưới đây, bạn sẽ biết cách viết cho bản thân một phần kinh nghiệm trong ngành Marketing thật chuẩn và nổi bật giữa các CV xin việc của ứng viên khác.

Phần kinh nghiệm việc làm nên có những thông tin gì?

Bạn hãy đề cập đến những kinh nghiệm bạn có từ gần đây nhất đến xa nhất trong phần này. Ở phần này khá nhiều marketer chúng ta hay viết từ công ty đầu tiên đến công ty gần nhất. Cái mà nhà tuyển dụng muốn xem đầu tiên là công ty bạn vừa nghỉ.

Những công việc liên quan đến ngành Marketing mà bạn sẽ ứng tuyển. Nhà tuyển dụng sẽ chú ý nhất phần này vì thông qua kinh nghiệm bạn đã có, họ sẽ đánh giá được khả năng của bạn cũng như mức độ phù hợp của bạn đối với công việc.

Advertisement

Tuy nhiên, đừng thêm vào những công việc không liên quan đến ngành ứng tuyển. Hãy nhấn mạnh vào kỹ năng liên quan đến ngành Marketing trong phần kinh nghiệm làm việc mà bạn đã có, đó là máu chốt để giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Những lưu ý khi viết phần kinh nghiệm làm việc

Sẽ là một điểm cộng của bạn nếu sử dụng những từ ngữ chuyên ngành. Tuy nhiên hạn chế sử dụng những từ ngữ chuyên ngành quá chuyên sâu gây khó hiểu cho nhà tuyển dụng.

Những từ ngữ như “nhu cầu khách hàng”, “các hình thức truyền thông” khiến bạn trở nên “quen thuộc” với lĩnh vực marketing hơn dù trước đây bạn là một chuyên viên ngân hàng.

Ngoài ra, thể hiện sự quan tâm của bạn đối với hành vi người tiêu dùng lại là một điểm cộng nữa mà các nhà tuyển dụng sẽ để tâm đến, khả năng tìm tòi làm thế nào để người tiêu dùng sử dụng sản phẩm của bạn dễ hơn hay khi làm việc trong ngành này có điều gì khiến bạn thấy nổi trội hơn các ứng viên khác; hãy đề cập những điều này trong phần kinh nghiệm việc làm của bạn.

Advertisement

Hãy đảm bảo rằng bạn thể hiện khả năng thấu hiểu hành vi người tiêu dùng trong hồ sơ xin việc.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Theo Hà Anh | MarketingTrips via HR Insider

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement