Skip to main content

CEO Uber: Đây là môn học mà các bạn trẻ nên học ngay từ lúc còn là sinh viên

19 Tháng Năm, 2020

Cho dù mục tiêu hay con đường nghề nghiệp của mình trong tương lai là gì đi chăng nữa thì đây vẫn nên là môn học mà các bạn trẻ nên học. Vị CEO của Uber Dara Khosrowshahi chia sẻ.

CEO Uber

Giám đốc điều hành của Uber, Dara Khosrowshahi đưa ra một lời khuyên với các học sinh trung học phổ thông hoặc sinh viên về những gì cần học ở trường đại học.

Cụ thể, vị CEO này khuyên các bạn trẻ nên học CIS (Computer Information Systems – Hệ thống thông tin máy tính) và ngành kỹ thuật (Engineering). Ông chia sẻ điều này tại Câu lạc bộ kinh tế ở thành phố New York, Mỹ.

Advertisement

Bản thân Khosrowshahi cũng đã học ngành kỹ thuật tại Đại học Brown, và ông giới thiệu nó cho tất cả sinh viên bất kể họ có kế hoạch theo đuổi ngành kỹ thuật như một nghề nghiệp hay không. Sở dĩ có điều đó bởi vì nó có thể dạy bạn cách giải quyết vấn đề.

“Mặc dù tôi đã đi từ kỹ thuật sang tài chính, tuy nhiên kỹ thuật đã dạy tôi cách phá vỡ các vấn đề và làm thế nào để xây dựng chúng trở lại một lần nữa, ông nói. Tôi nghĩ rằng nó có thể giúp ích, không chỉ là chuyên môn của bạn, mà còn với bất cứ điều gì bạn làm trong cuộc sống này”.

Những tư duy này đã giúp Ông rất nhiều tại Uber và các công ty khác, bao gồm cả Expedia, nơi Ông từng là CEO, Ông nói.

“Đối với tôi, để giải quyết những vấn đề trong thế giới kinh doanh đầy phức tạp, những vấn đề xã hội, lấy sự phức tạp chia chúng thành các bộ phận cấu thành của chúng và sau đó xây dựng lại chúng, đó là một phần của tư duy kỹ thuật (Engineering Mindset). Nó là một phần của tư duy khoa học máy tính (Computer Science Mindset)”, Ông nói.

Advertisement

Kỹ thuật và khoa học máy tính được xếp hạng là chuyên ngành đại học có thu nhập cao nhất năm 2019, theo báo cáo lương của đại học PayScale. Và một số tỷ phú thành công nhất thế giới, khởi nghiệp là kỹ sư phần mềm như Jack Dorsey, Mark Zuckerberg hay cả Elon Musk (CEO của Tesla).

Tham gia Cộng đồng Marketing của MarketingTrips tại: Link

 

Theo Hùng Lâm | MarketingTrips 

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement