Skip to main content

Elon Musk: Quá nhiều người thông minh làm tài chính và luật

8 Tháng Năm, 2020

Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk nói rằng nên có ít người hơn bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực tài chính và luật pháp và thay vào đó là cần tập trung vào đổi mới (Innovation).

Đặc biệt, tại Mỹ, có một sự phân bổ đáng kể về nhân sự làm ở lĩnh vực tài chính và luật pháp. Về cơ bản có quá nhiều người thông minh đi sâu vào tài chính và luật pháp, Elon Musk nói trong một cuộc phỏng vấn với diễn viên hài Joe Rogan được phát sóng hôm thứ Năm vừa rồi.

Khi được Rogan hỏi liệu việc trở thành tỷ phú có khiến mọi người nhìn anh ta ở một khía cạnh khác không, Elon Musk nói có.

Advertisement

Trong những năm gần đây, tỷ phú đã trở thành một kẻ lập dị, giống như điều đó đã trở thành một điều tồi tệ, điều mà tôi không nghĩ là có ý nghĩa trong hầu hết các trường hợp, Elon Musk cho biết thêm.

Nhưng ông phân biệt những người trở nên giàu có bằng cách thành lập một công ty và xây dựng mọi thứ, so với những người kiếm được sự giàu có của họ thông qua kỹ thuật tài chính hoặc các phương thức khác. Nếu bạn tổ chức mọi người theo cách tốt hơn, để sản xuất các sản phẩm và dịch vụ tốt hơn những gì đã tồn tại trước đó và bạn có một số quyền sở hữu trong công ty đó, điều đó về cơ bản mang lại cho bạn quyền phân bổ nhiều vốn hơn.

Vì vậy, đây vừa là một lời khen vừa là một lời chỉ trích. Chúng ta nên có ít người làm luật hơn và ít người làm tài chính hơn, thay vào đó chúng ta cần nhiều hơn những người làm sản xuất sản phẩm hay làm những thứ gì đó mang tính thay đổi hoặc đổi mới.

Musk nói rằng ngành sản xuất đã chuyển từ một công việc có giá trị cao sang một công việc mà tất cả chúng ta đều cần, đó là giá trị.

Advertisement

Gần đây nhất trên Twitter của mình, Elon Musk có đăng 1 dòng như sau:

“Tôi có rất nhiều nhà, nhưng tôi không dành nhiều thời gian cho chúng. Điều đó không giống như một cách sử dụng tốt tài sản của mình. Ai đó có lẽ có thể đang tận hưởng những ngôi nhà đó và sử dụng chúng tốt hơn tôi”. Elon Musk nói.

Tham gia Cộng đồng Marketing của MarketingTrips tại: Link

Advertisement

Theo Hà Anh | MarketingTrips via CNBC

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement