Skip to main content

Doanh nhân rất cần kỹ năng viết và đây là cách để cải thiện

26 Tháng Một, 2021

Ngoài sự kiên trì, sáng tạo và chịu được rủi ro thì tất cả các chủ doanh nghiệp cũng nên có kỹ năng viết lách tốt, đa dạng để thu hút đối tượng mục tiêu của họ cũng như tạo sự khác biệt tốt hơn.

Trở thành một người có khả năng viết lách tốt có thể mang lại lợi thế cho bạn – và điều này có nghĩa là bạn không chỉ giỏi ngữ pháp và chính tả cơ bản mà còn có thể thể hiện bản thân theo cách thú vị, hấp dẫn và độc đáo.

Bạn nghe có vẻ đáng tin và thuyết phục hơn.

Grammarly đã thực hiện một nghiên cứu về 100 hồ sơ trên LinkedIn vào năm 2013 và họ nhận thấy rằng ngữ pháp tốt dẫn đến vị trí tốt hơn và nhiều sự thăng tiến hơn.

Advertisement

Trong thời đại mà các công cụ tự động sửa lỗi và chính tả có thể dễ dàng truy cập, việc viết lách của bạn không được ‘sạch sẽ’ thậm chí còn lười biếng hơn bao giờ hết.

Chính tả đúng và viết ‘sạch sẽ’ khiến bạn trở nên chuyên nghiệp và mang lại cho bạn nhiều quyền hạn hơn với khách hàng của mình.

Nếu bạn không chỉ học cách viết đúng mà còn để viết tốt, bạn có thể sử dụng các kỹ năng hùng biện để giúp bạn trở nên thuyết phục hơn trong email, các nội dung quảng cáo và hơn thế nữa.

Học các nguyên lý đơn giản như sử dụng giọng nói chủ động, viết ngắn gọn, rõ ràng và sắp xếp các ý tưởng của bạn có thể làm tăng hiệu quả của bất cứ điều gì bạn viết.

Advertisement

Bạn có thể mở rộng tầm ảnh hưởng của mình.

Nếu bạn là một người có khả năng viết tốt, bạn có thể bắt đầu đưa ra ý tưởng của mình và thiết lập bản thân như một nhà lãnh đạo tư tưởng.

Bạn có thể viết blog, các bài báo, tạo video và thậm chí viết sách. Ngày nay, nội dung là tất cả mọi thứ và với những kỹ năng này, bạn có thể kể các câu chuyện của mình và chia sẻ kiến ​​thức của mình.

Bạn không cần phải thuê một biên tập viên, người viết hoặc nhóm tạo nội dung. Thông thường, với một nhóm hoặc cộng tác viên, họ phải tìm hiểu bạn, câu chuyện và phong cách của bạn, điều này mất rất nhiều thời gian – hoặc nội dung của bạn đơn giản là nghe có vẻ không chân thực.

Bạn hiểu rõ bản thân và lĩnh vực chuyên môn của mình nhất do đó nếu bạn có thể viết về nó tốt, tại sao không tự mình làm điều đó.

Advertisement

Viết tốt có thể áp dụng cho mọi thứ.

Là một doanh nhân, chủ doanh nghiệp hay thậm chí đơn giản là con người, bạn luôn phải viết và giao tiếp.

Cho dù đó là soạn một email quan trọng, tạo quảng cáo khuyến mãi, đưa ra phản hồi cho đội nhóm của bạn hay thể hiện ý tưởng của bạn trong một ấn phẩm, thì cách bạn nói mọi thứ đều rất quan trọng.

Trên thực tế, nó có thể có nghĩa là sự khác biệt giữa thành công và thất bại, cho dù ở quy mô lớn hay nhỏ.

Bạn sẽ áp dụng các kỹ năng viết tốt mỗi ngày và bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt khi bạn nỗ lực. Vậy làm thế nào để bạn có thể viết tốt hơn?

Advertisement

Hãy quan tâm đến việc cải thiện.

Nếu bạn không thực sự muốn viết tốt hơn, bạn sẽ không làm như vậy. Nỗ lực và có ý định sẽ đưa bạn tiến xa; hơn thế nữa, quan tâm đến mọi thứ bạn tạo ra sẽ tạo ra sự khác biệt.

Nếu bạn thực hiện ngay cả những bước nhỏ như hiệu đính hoặc tìm hiểu một phần nội dung sau bản nháp đầu tiên, bạn sẽ thấy bài viết của mình bắt đầu được cải thiện.

Muốn viết tốt hơn sẽ khiến bạn trở thành một người có khả năng viết lách tốt hơn, bởi vì nếu bạn không quan tâm đến những gì bạn viết, nó sẽ không bao giờ là tốt nhất có thể.

Đọc nhiều.

Các nghiên cứu tiếp tục phát hiện ra rằng các CEO đọc khoảng bốn hoặc năm cuốn sách mỗi tháng và rõ ràng rằng việc tiêu thụ nội dung (ngay cả khi đó là podcast, sách nói hoặc phương tiện trực quan) là một đặc điểm của những người thành công.

Advertisement

Ngoài thành công, việc đọc liên tục sẽ cho bạn thấy các cách viết hay và giúp bạn dễ dàng hấp thụ hơn.

Đừng chỉ đọc sách phát triển bản thân, tiểu sử và sách kinh doanh. Nhiều tiểu thuyết văn học có thể ảnh hưởng đến cảm xúc của bạn với tư cách là một người đọc tốt hơn. Hãy cố gắng để tiêu thụ tất cả các loại nội dung có thể.

Tìm tiếng nói của chính bạn.

Tìm giọng nói và phong cách mà bạn thích nhất và nghe giống bạn hơn. Giọng nói này thường đi kèm với sự luyện tập; bạn cũng có thể tự ghi âm để xem mình phát âm như thế nào khi nói và cố gắng sao chép điều đó bằng văn bản.

Cuối cùng, bài viết của bạn sẽ giống bạn hơn, cho dù nó hài hước, kỳ quặc, bình thường hay khó nghe. Nghe như chính bạn có sức mạnh hơn là nghe “tốt”.

Advertisement

Tạo tất cả các loại nội dung.

Nội dung hay Content vốn mang nhiều hình thức khác nhau và một trong số các cách thông minh đó là bạn nên xây dựng và tối ưu nhiều kiểu nội dung khác nhau. Bạn có thể xem Content là gì để hiểu sâu hơn về chủ đề này.

Cuối cùng, cách tốt nhất để viết tốt hơn là thực hành nó. Đặt mục tiêu để tạo một phần nội dung nào đó mỗi tuần hoặc tháng, cho dù đó là blog, bài đăng trên Instagram hay video. Sau đó, tiếp tục tạo nội dung này một cách nhất quán.

Bạn càng tạo nhiều, đặc biệt là ở một định dạng nội dung nhất định, thì bạn càng nhận được nhiều hơn. Chỉ cần có ý định, quan tâm và thực hành, bạn có thể cải thiện kỹ năng viết của mình gấp mười lần.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Advertisement

Đan Linh | MarketingTrips

Bài viết liên quan

Nổi bật


Đọc nhiều

Ngành Bia Rượu: Doanh thu của Sabeco rớt thảm xuống mức thấp nhất 7 năm

16 Tháng Hai, 2024
ThaiBev từng chi khoảng 110.000 tỷ đồng (gần 5 tỷ USD) để sở hữu cổ phần chi phối tại Sabeco, tươ…
Advertisement