Skip to main content

Ấn Độ sẽ đóng góp 20% lượng tăng trưởng người dùng cho Apple trong 5 năm tới

18 Tháng Bảy, 2023

Theo một dự báo mới đây của Morgan Stanley, Ấn Độ sẽ là thị trường trọng điểm của Apple, quốc gia này sẽ đóng góp 20% lượng tăng trưởng người dùng cho Apple trong 5 năm tới.

Ấn Độ sẽ đóng góp 20% lượng tăng trưởng người dùng cho Apple trong 5 năm tới
Ấn Độ sẽ đóng góp 20% lượng tăng trưởng người dùng cho Apple trong 5 năm tới

Các nhà phân tích của Morgan Stanley theo đó cho biết rằng Ấn Độ sẽ là động lực chính để tăng trưởng doanh thu và lượng người dùng cho Apple trong 5 năm tới, dự báo được đưa ra trong bối cảnh Apple đang mở rộng đầu tư sản xuất vào Ấn Độ cùng với đó là “sự bùng nổ kinh tế” của quốc gia này.

Với động lực mới, Morgan Stanley cũng tăng mức dự báo cho giá cổ phiếu của Apple từ mức 190 USD lên 220 USD, và đà tăng có thể kéo lên mức 270 USD.

Các nhà phân tích của Morgan Stanley cũng dự đoán rằng trong 5 năm tới, Ấn Độ có thể chiếm 15%-20% tăng trưởng doanh thu của Apple — trái ngược với mức chỉ 2% trong 5 năm qua và 6 tỷ USD hiện nay. Mức tăng trưởng doanh thu cụ thể mà Morgan Stanley dự báo là 40 tỷ USD trong 10 năm tới.

Advertisement

Để chứng minh cho dự báo của mình, ngoài các dấu hiệu cụ thể như Apple đang đầu tư mạnh hơn vào hoạt động sản xuất và bán lẻ, một cuộc khảo sát do Morgan Stanley ủy quyền cũng cho thấy người tiêu dùng Ấn Độ hiện có mong muốn và khả năng mua iPhone ngày càng tăng.

Về bản chất, nếu Trung Quốc từng là động lực chính của Apple trong những năm vừa qua thì trong 5 năm tới đó chính là Ấn Độ.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin trực tuyến về Marketing và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Hà Anh  | MarketingTrips   

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement