Skip to main content

Cổ phiếu Tesla tăng chóng mặt – Elon Musk sắp nhận thưởng 2.1 tỷ USD

23 Tháng Bảy, 2020

Đây là khoản thưởng lớn thứ hai sau hơn 700 triệu USD mà Elon Musk nhận được hồi tháng 5.

Theo Business Insider, với thành tích tăng mạnh của cổ phiếu xe điện Tesla thời gian gần đây, CEO Elon Musk đã đủ điều kiện để nhận khoản thưởng lớn chưa từng thấy – trị giá 2,1 tỷ USD. Đây sẽ là khoản thưởng lớn thứ hai sau hơn 700 triệu USD hồi tháng 5.

Trong phiên giao dịch ngày 21/7, giá cổ phiếu Tesla giảm 4,54%, xóa sạch thành tích tăng đưa vốn hoá của công ty này lên gần 300 tỷ USD. Dù vậy, tính trong vòng 1 năm qua, giá cổ phiếu này đã tăng hơn 500% nhờ doanh số mẫu xe Model 3 tăng mạnh cùng loạt tin tốt liên quan tới nhà máy ở Trung Quốc và sản lượng sản xuất.

Advertisement

Với sức tăng mạnh những tháng gần đây, vốn hoá trung bình 6 tháng của Tesla đã lần đầu tiên cán mốc 150 tỷ USD. Theo đó, Elon Musk đã đạt được mốc mục tiêu thứ hai trong 12 mốc của gói thưởng được ban giám đốc thông qua năm 2018.

Hồi đầu tháng 5, Musk đạt được mốc đầu tiên trong gói thưởng khi vốn hoá trung bình 6 tháng của Tesla đạt 100 tỷ USD và đạt được các mục tiêu liên quan tới tăng trưởng tài chính của công ty.

Với mỗi cột mốc đạt được, Musk nhận được quyền chọn mua 1,69 triệu cổ phiếu Tesla với giá 350,02 USD. Mức giá này thấp hơn nhiều với mức 1.594 USD hiện tại. Theo đó, số cổ phiếu Musk nhận được trong khoản thưởng hồi tháng 5 hiện đã tăng từ hơn 700 triệu USD lên 2,1 tỷ USD, tính theo giá cổ phiếu hiện tại. Cộng với cả khoản thưởng hiện tại, Musk có thể “bỏ túi” 4,2 tỷ USD chỉ trong hơn 2 tháng.

Để so sánh, mức lương thưởng trung bình trong năm ngoái của nhân viên Tesla là khoảng 58.000 USD, theo báo cáo của công ty.

Advertisement

Cùng với doanh số quý II cao hơn dự báo, nhiều nhà đầu tư tin rằng Tesla có thể sẽ ghi nhận lãi trong báo cáo lợi nhuận quý II/2020 – dự kiến công bố sau phiên giao dịch ngày 22/7. Nếu đúng như vậy, đây sẽ là quý có lãi thứ 4 liên tiếp của hãng xe điện Mỹ, mở đường để cổ phiếu Tesla tiến vào chỉ số S&P 500.

Tuy vậy, theo khảo sát của Refinitiv, các nhà phân tích dự báo công ty này lỗ 240 triệu USD trong quý, giảm từ mức dự báo gần 340 triệu USD một tháng trước.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh | MarketingTrips via Zing

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement