Skip to main content

Công ty mẹ TikTok, ByteDance thu hơn 80 tỷ USD trong năm 2022

4 Tháng Tư, 2023

Nhờ sức hút của TikTok và Douyin (phiên bản TikTok tại Trung Quốc), doanh thu của công ty mẹ ByteDance năm 2022 đã tăng hơn 30% so với cùng kỳ, lên mức 80 tỷ USD.

Công ty mẹ TikTok, ByteDance thu hơn 80 tỷ USD trong năm 2022
Công ty mẹ TikTok, ByteDance thu hơn 80 tỷ USD trong năm 2022

Theo đó, mức tăng trưởng mạnh đã giúp ByteDance so kè sát sao về doanh thu với gã khổng lồ Tencent, công ty mẹ của WeChat.

Nguồn tin của Bloomberg đã được tiếp cận với báo cáo mà ByteDance gửi tới các nhà đầu tư. Theo đó, công ty mẹ của TikTok ghi nhận doanh thu ở mức 60 tỷ USD vào năm 2021 và tăng trưởng mạnh trong năm 2022.

Tốc độ tăng trưởng doanh thu của ByteDance đã vượt mặt nhiều ông lớn công nghệ khác như Meta – công ty mẹ của Facebook và Instagram – hay ông lớn thương mại điện tử Amazon.

Advertisement

TikTok và Douyin được cho là đang hút lượng lớn ngân sách quảng cáo của các doanh nghiệp khỏi những nền tảng mạng xã hội khác khi video ngắn đang là xu hướng tiêu thụ nội dung mới của người dùng toàn cầu.

Tuy đang tăng trưởng nhanh, ByteDance cũng đối mặt với tình trạng ngày càng nhiều quốc gia đưa ra các quy định về cấm sử dụng TikTok, ít nhất là trên các thiết bị thuộc sở hữu chính phủ.

Hiện công ty mẹ của TikTok được định giá khoảng 220 tỷ USD sau vòng gọi vốn gần nhất từ quỹ đầu tư G42. Định giá này giảm mạnh so với mức 300 tỷ USD mà giới chủ TikTok đưa ra trong chương trình mua lại cổ phần hồi tháng 9/2022.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Advertisement

Hà Anh  | MarketingTrips

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement