Skip to main content

Doanh thu quảng cáo của YouTube giảm 3 quý liên tiếp

23 Tháng Năm, 2023

Theo một thông báo mới đây, doanh thu của YouTube đạt mức hơn 40 tỷ USD trong năm 2022 và giảm 3 quý liên tiếp, tuy nhiên, đây vẫn là “gà đẻ trứng vàng” của Google.

Doanh thu quảng cáo của YouTube giảm 3 quý liên tiếp
Doanh thu quảng cáo của YouTube giảm 3 quý liên tiếp

Giám đốc điều hành của YouTube, Neal Mohan, cho biết nền tảng video YouTube đã mang về cho Google hơn 40 tỷ USD doanh thu trong năm 2022.

Tại một sự kiện công nghệ mới đây, CEO này cho biết: “Khi nói đến việc kiếm tiền, động lực thúc đẩy lớn nhất của chúng tôi vẫn là quảng cáo.”

Ngoài ra, CEO YouTube cũng nói thêm rằng nền tảng sẽ tiếp tục tập trung vào việc tìm kiếm các cơ hội quảng cáo trên các sản phẩm hiện có và đang phát triển, bao gồm cả định dạng video dạng ngắn Shorts, vốn là đối thủ của TikTok.

Advertisement

Công ty mẹ của Google, Alphabet Inc., gần đây cũng đã báo cáo rằng doanh thu của YouTube đã giảm trong quý thứ 3 liên tiếp khi nền tảng tiếp tục phải chứng kiến nhu cầu về quảng cáo kỹ thuật số ngày cang suy giảm.

Tuy nhiên, cũng một phần nhờ vào sự phục hồi của các doanh nghiệp du lịch và bán lẻ, YouTube kỳ vọng mọi thứ sẽ sớm ổn định hơn.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Hà Anh  | MarketingTrips   

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement