Skip to main content

Elon Musk chính thức giàu hơn Mark Zuckerberg

2 Tháng Chín, 2020

Hiện Elon Musk đã chính thức vượt qua ông chủ của Facebook và trở thành người giàu thứ 3 thế giới.

Elon Musk vượt qua người đồng sáng lập Facebook Inc Mark Zuckerberg sau khi cổ phiếu của Tesla Inc tiếp tục đà tăng không ngừng nghỉ. Elon Musk hiện sở hữu 115,4 tỷ USD so với 110,8 tỷ USD của Zuckerberg, theo Bloomberg Billionaires Index.

Cũng vào ngày 31/8 vừa qua, vợ cũ của Jeff Bezos là Bà MacKenzie Scott đã trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới, vượt qua người thừa kế của Tập đoàn L’Oreal SA là Bà Francoise Bettencourt Meyers.

Advertisement

MacKenzie Scott, 50 tuổi, người đã nhận 4% cổ phần của Amazon.com Inc trong vụ ly hôn với người sáng lập Ông Bezos, hiện Bà đang sở hữu tài sản trị giá 66,4 tỷ USD.

Elon Musk, 49 tuổi cũng đã chứng kiến sự gia tăng vượt bậc về tài sản của mình, với giá trị tài sản ròng của ông tăng 87,8 tỷ USD trong năm nay khi cổ phiếu Tesla tăng gần 500%.

Tesla, một công ty được các nhà đầu tư nghiệp dư yêu thích nhất trên nền tảng thương mại trực tuyến (online trading) Robinhood Financial, là một trong những ‘người hưởng lợi’ lớn nhất từ ​​sự bùng nổ mảng đầu tư bán lẻ trong thời kỳ đại dịch Covid-19.

Vào một thời điểm trong tháng trước, gần 40.000 tài khoản trên nền tảng Robinhood đã mua thêm cổ phiếu Tesla trong khoảng thời gian 4 giờ. Và xu hướng này không chỉ giới hạn ở Mỹ: Các nhà đầu tư bán lẻ Hàn Quốc cũng đã đổ xô vào Tesla trong năm nay và nắm giữ khoảng 1% cổ phần của nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Mỹ này.

Advertisement

Giá trị thị trường (market value) khoảng 464 tỷ USD của Tesla hiện vượt quá giá trị thị trường của gã khổng lồ bán lẻ Walmart Inc, công ty bán lẻ lớn nhất nước mỹ tính theo doanh thu.

Tuần trước, Elon Musk đã cùng với Mark Zuckerberg, Jeff Bezos và đồng sáng lập Microsoft Corp Bill Gates tham gia câu lạc bộ tỷ phú hiếm hoi khi cổ phiếu công nghệ tăng giá.

Tốc độ tích lũy tài sản nhanh chóng trong những tháng gần đây hoàn toàn trái ngược với tình hình kinh tế toàn cầu. Tăng trưởng đã giảm mạnh kể từ khi đại dịch bắt đầu với việc các công ty sa thải hàng triệu công nhân và nhu cầu tiêu dùng giảm sút.

Gánh nặng của nỗi đau kinh tế đã phải gánh chịu bởi những người lao động trẻ và có mức lương thấp hơn, những người có công việc dễ bị sa thải hơn liên quan đến Covid-19.

Advertisement

Sự bất bình đẳng về thu nhập gia tăng đã gây ra phản ứng gay gắt từ nhiều chính trị gia và các nhà phê bình. Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ, Ông Bernie Sanders trong tháng này đã ban hành luật đánh thuế “thu nhập cực kỳ giàu có” trong thời kỳ đại dịch.

Elon Musk vẫn còn một chặng đường dài để trở thành người giàu nhất thế giới khi tài sản của người đứng đầu là Ông Jeff Bezos đang có trị giá hơn 200 tỷ USD.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Cathy Nhung | MarketingTrips 

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement