Skip to main content

Elon Musk hợp tác với Netflix để phát trực tuyến sự kiện bay vào không gian của SpaceX

22 Tháng Tám, 2021

Nền tảng phát trực tuyến Netflix sẽ cung cấp “quyền truy cập chưa từng có” và phát sóng trong “thời gian gần thực” sự kiện không gian mang tầm sứ mệnh của SpaceX, công ty hàng không vũ trụ của Elon Musk.

Theo đó, Ngày 15 tháng 9 năm 2021 sẽ là ngày dự kiến ​​khởi động sứ mệnh Inspiration4 (The Inspiration4 Mission), sứ mệnh đầu tiên trong việc đưa một con tàu vũ trụ vào không gian mà không có bất cứ phi hành gia chuyên nghiệp nào trên tàu.

Sự kiện này của SpaceX sẽ được cập nhật và phát sóng trực tuyến trên nền tảng Netflix trong “thời gian gần thực”.

Advertisement

Vào ngày 19.8 vừa qua, Netflix đã công bố ra mắt loạt phim tài liệu mang tên Countdown: The Inspiration4 Mission to Space.

Loạt phim sẽ diễn ra trong 5 phân đoạn, nền tảng này sẽ cung cấp “quyền truy cập chưa từng có” về các chuyến bay vào vũ trụ đầu tiên với phi hành đoàn chỉ gồm những hành khách không chuyên nghiệp, tức không có sự xuất hiện của phi hành gia.

Hai phân đoạn đầu tiên sẽ khởi chiếu vào thứ Sáu, ngày 6 tháng 9 và sẽ tập trung giới thiệu bốn thành viên của đoàn.

Vào ngày 13 tháng 9, hai phân đoạn tiếp theo sẽ ra mắt và chủ yếu đề cập đến những thời gian dài tập luyện và những bước chuẩn bị cuối cùng trước chuyến bay. Buổi ra mắt sẽ được phát trực tiếp từ kênh YouTube của Netflix.

Advertisement

“Phân đoạn cuối cùng sẽ ra mắt vào cuối tháng 9, “chỉ vài ngày sau khi” nhiệm vụ kết thúc”, Netflix cho biết trong một tuyên bố.

Phân đoạn cuối cùng này sẽ theo dõi hành trình “gần như trong thời gian thực” từ khi phóng tàu vũ trụ đến khi nó trở về Trái đất.

Nền tảng hứa hẹn sẽ cung cấp “quyền truy cập chưa từng có” vì nó sẽ bao gồm các hình ảnh từ bên trong tàu vũ trụ trong cuộc hành trình kéo dài ba ngày này.

Những điều bạn cần biết về sứ mệnh Inspiration4.

Vào ngày 15 tháng 9, SpaceX Dragon sẽ được phóng bằng tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở Florida, Mỹ.

Advertisement

Tỷ phú người Mỹ Jared Isaacman, 38 tuổi, là người đã tài trợ cho dự án. Ngoài việc sở hữu một công ty tài chính, “ông trùm” này còn là một phi công và nhà thám hiểm vũ trụ.

Những người được chọn để đi cùng Isaacman vào vũ trụ là Hayley Arceneaux, 29 tuổi, một người sống sót sau căn bệnh ung thư nhi; Chris Sembroski, 41 tuổi, cựu sĩ quan Không quân Mỹ; và Sian Proctor, một giáo viên 51 tuổi.

Bốn thành viên trong phi hành đoàn không chuyên sẽ cất cánh trong tàu vũ trụ của Elon Musk, dành ba ngày bay quanh Trái đất ngoài độ cao của ISS và quay trở lại Trái đất.

Tàu vũ trụ của SpaceX cũng đã từng vận chuyển các phi hành gia lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) cho NASA.

Advertisement

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Long Trần

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement