Skip to main content

Elon Musk tuyển dụng: “Tôi không quan tâm liệu bạn có bằng Đại học hay không”

1 Tháng Chín, 2020

Nếu bạn không có bằng đại học, điều đó sẽ không ngăn cản việc bạn có thể làm việc cho Tesla, Elon Musk đã tiết lộ.

Elon Musk đang sử dụng Twitter để tuyển dụng nhân sự vào nhóm trí tuệ nhân tạo của Tesla.

“Tham gia nhóm AI tại Tesla. Nhóm trí tuệ nhân tạo này sẽ báo cáo trực tiếp với tôi và chúng ta sẽ gặp nhau / gửi email / nhắn tin hầu như mỗi ngày.” Elon Musk cho biết.

Advertisement

Hơn nữa, để làm việc trong bộ phận trí tuệ nhân tạo của Tesla không yêu cầu bằng cấp cụ thể.

“Chắc chắn là không cần bằng tiến sĩ. Tôi không quan tâm đến việc bạn có tốt nghiệp trung học hay không”, Musk nói.

Thay vào đó, Musk đang tìm kiếm những người có “hiểu biết sâu sắc” về trí tuệ nhân tạo. Và trong khi bằng cấp là không cần thiết thì tất cả các ứng cử viên phải vượt qua bài kiểm tra mã hóa do phía Tesla đưa ra.

Elon Musk đã từng bày tỏ ý kiến của mình về tầm quan trọng của bằng cấp trước đây.

Advertisement

“Thậm chí không cần phải có bằng đại học hay thậm chí là trung học”.

“Nếu ai đó tốt nghiệp từ một trường đại học lớn, đó có thể là dấu hiệu cho thấy họ sẽ có khả năng làm được những điều tuyệt vời, nhưng không nhất thiết phải như vậy. Nếu bạn nhìn vào, ví dụ, những người như Bill Gates hay Larry Ellison, Steve Jobs, những người này không tốt nghiệp đại học, nhưng nếu bạn có cơ hội thuê họ, tất nhiên đó sẽ là một ý tưởng hay”. Musk nói.

Thay vào đó, Musk cho biết ông đang tìm kiếm “bằng chứng về khả năng đặc biệt”. Và nếu có một hồ sơ thành tích đặc biệt, thì rất có thể điều đó sẽ mang đến cho ứng viên một cơ hội trong tương lai.

Tesla cần tài năng trí tuệ nhân tạo để thực hiện tham vọng xe tự lái của mình. Theo thông tin trên website của Tesla, xe Tesla được chế tạo với phần cứng cần thiết để cung cấp một số tính năng lái tự động và “khả năng tự lái hoàn toàn” trong tương lai.

Advertisement

Phần cứng sẽ cần phải cần nhiều bản nâng cấp phần mềm khác nhau để một ngày nào đó có thể hoạt động như một phương tiện tự lái.

Lý tưởng nhất, Musk muốn những tân binh trí tuệ nhân tạo của Tesla làm việc ở khu vực Vịnh San Francisco ở California hoặc Austin, Texas.

Elon Musk đang muốn chiêu mộ nhân tài vào thời điểm Tesla đang hoạt động tốt về mặt tài chính. Vào tháng 1 năm 2020, cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô điện này có mức giá tốt nhất kể từ tháng 5 năm 2013.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Advertisement

Thái Tú – Technical Editor | MarketingTrips 

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement