Skip to main content

Khi Bill Gates thành lập Microsoft – Ông đã thức trắng đêm và nghĩ rằng ngủ là ‘lười biếng’

27 Tháng Bảy, 2020

Khi Bill Gates thành lập Microsoft – Ông đã thức trắng đêm và nghĩ rằng ngủ là ‘lười biếng’. Tuy nhiên, có một cuốn sách đã làm thay đổi hoàn toàn suy nghĩ đó của ông.

Bill Gates đã làm được rất nhiều việc ở độ tuổi 20: Sau khi nghỉ học tại Harvard, ông đã thành lập một công ty phần mềm máy tính với một người bạn thời trung học là Ông Paul Allen. Và sau này, công ty đó đã trở thành Microsoft, một trong những công ty công nghệ có giá trị nhất thế giới.

Ông từng ‘hy sinh’ rất nhiều giấc ngủ trong những ngày đầu thành lập Microsoft. “Tôi thường xuyên làm xuyên đêm khi phải thực hiện một phần mềm nào đó. Cũng khá nhiều lần, tôi thức tận hai đêm liên tiếp”.

Advertisement

Bill Gates cảm thấy rằng ông không được sắc xảo và nhạy bén khi ông có ít giấc ngủ hơn, “nhưng tôi bị ám ảnh bởi công việc của mình và tôi cảm thấy rằng ngủ nhiều là lười biếng”, Ông nói.

Hôm nay, ở tuổi 64, nhà tỷ phú này lại có một quan điểm khác, một phần nhờ vào cuốn sách của Matthew Walker có tên là ‘Why We Sleep’.

Ông Walker đã đi sâu vào nghiên cứu những lợi ích to lớn của giấc ngủ, từ việc cải thiện chức năng não đến tăng cường hệ thống miễn dịch của chúng ta. Thiếu ngủ có thể làm suy yếu những thứ như sáng tạo, trí nhớ, sức khỏe tinh thần và thậm chí là tuổi thọ của bạn.

Walker cũng cung cấp các mẹo về cách để có được một đêm nghỉ ngơi tốt hơn: Không sử dụng bóng đèn LED, hạn chế đồ uống có cồn và nếu có thể, hãy đặt nhiệt độ phòng của bạn ở mức 65 độ F (khoảng hơn 18 độ C).

Advertisement

Sau khi đọc cuốn sách ‘Why We Sleep’, tôi nhận ra rằng tất cả những lần thức trắng đêm của tôi, kết hợp với việc hầu như không bao giờ ngủ được tám tiếng, đã gây ra một tổn thất khá lớn”.

Ông không phải là tỷ phú duy nhất hiện đang ưu tiên giấc ngủ: Tỉ phú của Amazon, Ông Jeff Bezos cũng từng đưa ra quan điểm nên ngủ được tám giờ một đêm.

“Nó tạo ra sự khác biệt lớn đối với tôi và tôi cố gắng hết sức để ưu tiên nó, đối với tôi, đó là khoảng thời gian cần thiết để mình cảm thấy tràn đầy năng lượng và hưng phấn’.

Jeff Bezos cho biết thêm: “Ngủ đủ giấc cũng giúp ngăn ngừa mệt mỏi. Việc thực hiện một số lượng nhỏ các quyết định quan trọng, quan trọng hơn nhiều so với việc đưa ra một số lượng lớn các quyết định”.

Advertisement

Nếu bạn thay đổi giấc ngủ, bạn có thể có thêm vài giờ làm việc, nhưng năng suất đó có thể chỉ là ảo ảnh.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh | MarketingTrips 

Tham khảo: CNBC

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement